Pan & Circus (Kyoto)

เกสต์เฮาส์และบาร์อาร์ตๆ ในกลิ่นอายวินเทจแบบตะวันตก

หนึ่งในเสน่ห์ของเกียวโตนั้นก็คือความเป็นเมืองที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายศิลปะซึ่งผสมผสานกันระหว่างศิลปะท้องถิ่นโบราณ ศิลปะร่วมสมัย ตลอดจนศิลปะสมัยใหม่ ได้อย่างลงตัว ซึ่งหนึ่งในกลิ่นอายอาร์ตอันโดดเด่นที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม ค.ศ.2011 จนได้รับการพูดถึงมากมายตั้งแต่คนในแวดวงสร้างสรรค์ไปจนกระทั่งสื่อดังหัวใหญ่ทั้งในท้องถิ่นและระดับอินเตอร์นั้นก็คือสวรรค์อาร์ตๆ เล็กๆ แห่งนี้ที่มีชื่อชวนหลงใหลว่า ... Guesthouse Pan & Circus

เกสต์เฮาส์เก๋ๆ ในกลิ่นอาย Vintage Art นี้หยิบเอาบ้านทาวน์เฮาส์ไม้สไตล์ญี่ปุ่นแบบโบราณที่เรียกกันว่า Machiya (町屋/町家) มารีโนเวทใหม่ให้เป็นที่พักมีสไตล์โดดเด่น บ้านเก่าหลังนี้มีอายุมากกว่า 100 ปี ซึ่งอดีตนั้นเคยเป็นโรงรับจำนำมาก่อนด้วย ... Guesthouse Pan & Circus หยิบเอาบ้านเก่านี้มาปรับโฉมใหม่ให้เป็นที่พักที่ใส่กลิ่นอายศิลปะร่วมสมัยลงไปในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ กลายเป็นเสมือนงานศิลปะที่ผสมผสานกันระหว่างความเป็นตะวันตกกับความเป็นตะวันออกได้อย่างน่าหลงใหลทีเดียว

เจ้าของเกสต์เฮาส์สไตล์เก๋หลังนี้ก็คือคือคุณ Daisuke Enomoto เจ้าของ Moon PalaceNY อันโด่งดัง และคุณ Shinya Yamada ประธานบริษัท Toyowado บริษัทที่ผลิตกิโมโนในเกียวโตนั่นเอง ซึ่งคุณ Daisuke นั้นเป็นนักสะสมของเก่าและงานศิลปะร่วมสมัยที่มีชื่อเสียงอีกด้วย ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์เก่าและงานศิลปะทั้งหมดนั้นจึงเป็นการนำของสะสมส่วนหนึ่งที่คุณ Daisuke นำเข้ามาจากอเมริกามาตกแต่ง (ในปี ค.ศ.2011 ส่วนหนึ่งของงานศิลปะสะสมของคุณ Daisuke นั้นยังได้รับการบรรจุเข้าไปจัดแสดงในส่วนห้องแสดงผลงานศิลปะสะสมถาวรของพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่อันโด่งดังของโลกอย่าง MoMA ที่นิวยอร์กด้วย) โดยเฟอร์นิเจอร์นั้นเป็นของวินเทจดั้งเดิมจากทางยุโรปนำมาตกแต่งในกลิ่นอายหรูหราแบบฝรั่งเศสผสานความอาร์ตแบบร่วมสมัย นอกจากนี้ภายในบริเวณยังแทรกไปด้วยงานศิลปะสมัยใหม่ซึ่งเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของศิลปินรุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงในนิวยอร์กอีกด้วย

สำหรับห้องพักนั้น Guesthouse Pan & Circus ให้บริการเฉพาะห้องนอนรวมแบบ Dormitory Room เท่านั้น โดยจะแยกเป็นห้องนอนรวมหญิงและชายคนละชั้น แต่ละห้องนั้นก็ตกแต่งเก๋ไปคนละแบบ (โดยเฉพาะห้องนอนรวมชายที่จะมีเปลผูกไว้กลางห้องเก๋ๆ ให้นอนเล่นได้ด้วย) มีโซนนั่งพักผ่อนในกลิ่นอายอาร์ตๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

อีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นเสน่ห์อย่างมากก็คือ Pan & Circus Bar ที่อยู่ด้านหน้าชั้นล่างสุดซึ่งนอกจากจะเป็นล็อบบี้ไปในตัวแล้วยามค่ำที่นี่จะคึกคักไปด้วยบรรยากาศสนุกสนานอย่างเป็นกันเองของบาร์เล็กๆ เก๋ๆ ท่ามกลางแสงสลัวในกลิ่นอายวินเทจ สิ่งที่ขึ้นชื่ออีกอย่างก็คือการเป็นศูนย์รวมแหล่งแฮงค์เอาท์ของนักสร้างสรรค์แห่งเมืองเกียวโตไปจนถึงผู้ที่ทำงานด้านศิลปะแขนงต่างๆ ซึ่งสร้างบรรยากาศปาร์ตี้ได้อย่างพิเศษไม่เหมือนใคร นอกจากนั้นผู้คนมากมายจากทั่วโลกที่แวะเวียนมาพักที่นี่ยังล้วนแล้วแต่เป็นคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่จะทำให้การสังคมการพักผ่อนเล็กๆ นี้มีเสน่ห์ในการสร้างมิตรภาพแบบไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

---------------------------------------------------------------

Guesthouse Pan & Circus

+ ที่ตั้ง : 616 Azuchi-cho, Gojo-agaru, Kawaramachi-dori, Shimogy Kyoto

+ ประเภทห้องพักที่ให้บริการ / ราคา :

  • Dormitory Room (Male) - พักได้ราว 6-8 คน : ¥3,000 / คืน
  • Dormitory Room (Female) - พักได้ราว 6-8 คน : ¥3,000 / คืน

+ เวลาเปิดให้บริการ :

  • Check-in : 15.00-21.00 น. (3pm-9pm)
  • Check-out : 11.00 น. (11am)

+ ติดต่อ : 080-7085-0102 / เว็บไซต์ : panandcircus.com

+ วิธีเดินทาง :

  • >Kyoto Subway : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Karasuma Subway Line (สีเขียว) ลงสถานี K10-Gojo
  • >Keihan Railway : นั่งรถไฟสาย Keihan Main Line ลงสถานี Kiyomizu Gojo
0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.