ศาลเจ้าฮันโซะโบะ ศาลเจ้าบนภูเขา

ศาลเจ้าที่มีวิวสุดสวยในกิตะ คามาคุระ

หลังจากที่สัมผัสวิถีแห่งเซน ชมความงามของอาคารไม้ และสวนเซ็นที่เรียบง่ายตามแบบฉบับของเซน แต่แฝงด้วยปรัชญา และความสงบเงียบ ณ.วัดเค็นโชะ-จิ (Kenchō-ji) แล้ว เมื่อเดินต่อไปด้านหลังของอาณาเขตวัด ผ่านป่าโปร่งไปจนสุด คุณจะพบกับบันไดหิน ที่ทอดตัวสูงสู่ศาลเจ้าบนภูเขา

ศาลเจ้าฮันโซะโบะ (Hansōbō) เป็นศาลเจ้าชินโตของวัดเค็นโชะ-จิ สร้างอุทิศแด่ ฮันโซะโบะ ไดกอนเก็น (Hansōbō Daigongen) ทั่วบริเวณศาลเจ้าคุณจะพบกับรูปแกะสลักของก็อบลิน (Goblin) หรือเท็งงุ (tengu) ในภาษาญี่ปุ่น อยู่มากมาย เท็งงุเป็นกึ่งสัตว์กึ่งเทพในตำนาณของญี่ปุ่น และจัดได้ว่าเป็นผู้อารักขาพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ เท็งงุที่ศาลเจ้าฮันโซะโบะ จะเป็น คะระซุ-เท็งงุ (Karasu-tengu) หรือเท็งงุกา คือมีปีกและจงอยเหมือนกา นอกจากรูปแกะสลักหินคะระซุ-เท็งงุ แล้ว ยังมีป้ายหินขนาดใหญ่ ที่มีชื่อของผู้บริจาคเงินให้แก่วัดเค็นโชะ-จิ

จากศาลเจ้าฮันโซะโบะ คุณสามารถมองเห็นพื้นที่วัดเค็นโชะ-จิ ได้ทั้งวัดจากมุมสูง ด้านหลังของศาลเจ้าคุณจะพบกับเส้นทางเดินป่า คามาคุระ เท็น-เอ็น (Kamakura Ten-en Hiking Course) ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเส้นทางเดินป่าของคามาคุระ และเป็นเส้นทางที่สวยงาม น่าเพลิดเพลินมาก

เส้นทางคามาคุระ เท็น-เอ็น มีระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร จากศาลเจ้าฮันโซะโบะเดินขึ้นเขาไปประมาณ 10 นาที คุณก็จะมาถึงจุดชมวิวเมืองคามาคุระและอ่าวสะกะมิ (Sagami) ต่อจากนั้นเส้นทางดินจะพาคุณคดเคี้ยวขึ้นลงไปตามเนินเขา ผ่านป่าที่ร่มรื่น มีพันธ์ไม้ และดอกไม้ป่าให้ชมอยู่ทั่วบริเวณ เส้นทางคามาคุระ เท็น-เอ็นนี้จะมาสิ้นสุดที่วัดซุอิเซ็น-จิ (Zuisen-ji) ถ้าเดินต่อไปบนถนนก็จะพาคุณไปยังศาลเจ้าซึรุโอะกะ ฮะชิมาน กุ และสถานีคามาคุระ

วัดเค็นโชะ-จิ และศาลเจ้าฮันโซะโบะ เปิดให้ชม ตั้งแต่งเวลา 8:30 ถึง 16:30 น. ค่าเข้าชมวัดเค็นโชะ-จิ 300 เยนจะรวมค่าเข้าชมศาลเจ้าฮันโซะโบะเอาไว้ด้วย

0
1
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.