อาคาร Yokohama Red Brick Warehouse

อาคารโกดังอิฐแดงสัญลักษณ์เมืองโยโกฮาม่า

หากมาเยือนโยโกฮาม่าแล้ว สถาปัตยกรรมอันโดดเด่นประจำเมืองที่คุณจะต้องพบเห็นนั่นคือ “Red Brick Warehouse” หรือที่คนไทยมักเรียกกันว่า “ตึกอิฐแดง” เป็นอาคารสไตล์ยุโรปสองหลังที่ก่อสร้างด้วยอิฐแดงตั้งอยู่ริมทะเลของอ่าวโยโกฮาม่า ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ.1911-1913 เพื่อใช้เป็นด่านศุลกากรและเป็นโกดังเก็บสินค้าของท่าเรือโยโกฮาม่าในอดีต

ปัจจุบันอาคารอิฐแดงทั้งสองหลังนี้ได้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและคนในท้องถิ่นต่างพากันมาเดินเล่นพักผ่อนและช็อปปิ้งที่นี่ ด้านนอกอาคารยังคงความเป็นสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์เช่นเดิมกับในอดีต ส่วนด้านในอาคารถูกปรับปรุงให้เป็นห้างสรรพสินค้า "Aka-Renga Soko" ศูนย์รวมความบันเทิงที่รวบรวมร้านขายงานศิลปะ, ร้านอาหาร, ร้านขนม, ร้านขายสินค้าแฮนเมด เครื่องใช้ภายในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ รวมถึงสินค้าท้องถิ่นของโยโกฮาม่าที่มีตราของ Red Brick Warehouse ติดอยู่ด้วย จึงเหมาะสำหรับเลือกซื้อไปเป็นของที่ระลึกเป็นอย่างยิ่ง

โดยทั้งสองอาคารนี้จะแบ่งพื้นที่เป็นสองส่วน คือ อาคารแรกใช้แสดงนิทรรศการงานศิลปะ จัดเทศกาลภาพยนตร์หรือดนตรี จะมีร้านค้าไม่มากนัก ส่วนอาคารหลังที่สองจะเน้นร้านขายของต่างๆ รวมทั้งร้านอาหารและคลับบาร์ และจากระเบียงชั้นสองของแต่ละอาคารยังสามารถเดินออกไปชมวิว สูดอากาศจากริมทะเลของอ่าวโยโกฮาม่าที่อยู่ติดกับตัวอาคารได้อีกด้วย

ในส่วนของร้านอาหารก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ทั้งอาหารญี่ปุ่น อาหารอิตาเลี่ยน อาหารจีน รวมถึงอาหารไทย ร้านยอดฮิตของคนที่นี่ก็ได้แก่ ร้าน Bill ร้านอาหารออสเตรเลียนชื่อดัง, ร้าน Fisherman's Market ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ที่โดดเด่นตรงที่มีขาปู Zuwai ตักได้ไม่อั้น รวมถึงมีบาร์มากมายให้เลือกที่จะมีการบรรเลงดนตรีสดให้ฟังทุกคืน

นอกจากนี้บริเวณพื้นที่ด้านข้างภายนอกอาคาร ยังถูกจัดเป็นลานกิจกรรมในงานสำคัญตามเทศกาลต่างๆ อาทิเช่น เทศกาล Oktoberfest อันโด่งดังของประเทศเยอรมัน, เทศกาล Christmas, งาน Art Rink, ลานสเก็ตกลางแจ้งช่วงฤดูหนาว หรือจัดงานคอนเสิร์ตต่างๆ รวมถึงถ้าเป็นช่วงที่ไม่มีงานอีเวนท์ พื้นที่บริเวณนี้ก็จะมีร้านอาหารซุ้มเล็กๆมาตั้งให้ผู้คนได้มานั่งดื่มนั่งกินรับลมเย็นๆริมทะเล มีลานกระบะทรายและบ่อน้ำให้เด็กๆได้มานั่งเล่น

หากใครที่เบื่อๆกับความวุ่นวายของแสงสีในโตเกียว เพียงแค่คุณนั่งรถไฟออกจากโตเกียวไม่ถึง 1 ชั่วโมง คุณก็จะได้พบกับบรรยากาศที่แสนสบายไม่พลุกพล่านของเมืองโยโกฮาม่า และตึกอิฐแดงสองหลังนี้ก็จะยืนเด่นเป็นสง่ารอคอยต้อนรับการมาเยือนของคุณเสมอ อย่าลืมมาเที่ยวที่นี่กันนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ :)

ระยะเวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 – 19.00 น., เสาร-อาทิตย์ เวลา 11.00 – 20.00 น.

การเดินทาง : ลงที่สถานี Nihon-Odori หรือ Bashamichi (Minato Mirai Line) จะใกล้ที่สุด แต่ถ้าลงสถานี Sakuragicho และ Kannai (JR and Blue Lines) จะอยู่ไม่ไกลนัก สามารถเดินมาได้ สังเกตได้จากบริเวณด้านหน้าจะมีสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่มีผู้คนถ่ายรูปจำนวนมาก ถ้าเห็นสวนเมื่อไหร่แสดงว่าก็ใกล้จะถึงตึกอิฐแดงแล้วค่ะ

詳細情報

赤レンガ倉庫についてもっと調べる

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.