เดินชมวิวรอบๆ เกาะเอะโนะชิมะ

สัมผัสธรรมชาติและประวัติศาสตร์ของเกาะศักดิ์สิทธิ์

เกาะเอะโนะชิมะ (Enoshima) ในภูมิภาคคะนะกะวะ (Kanagawa) เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากคามาคุระ (Kamakura) แพ็คเต็มไปด้วยธรรมชาติ ทะเล และสวนดอกไม้ที่งดงาม มีศาลเจ้าที่มีประวัติยาวนาน และตำนานเรื่องราวของเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์และมังกรร้าย อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและหอคอยชมวิว ทั้งหมดหลอมรวมกันทำให้เอะโนะชิมะโดดเด่น ควรค่าแก่การไปชม

ฉันเริ่มต้นเดินตามรอยประวัติศาสตร์ หรือเดินย้อนเวลากันที่สถานีคามาคุระ โดยขึ้นรถไฟคลาสสิก รถไฟสายเอะโนะเด็น (Enoden line) เป็นรถไฟเก่าแก่อายุ 100 ปี ที่วิ่งระหว่างเมืองฟุจิสะวะ (Fujisawa) และคามาคุระ รถไฟแล่นไปบนทางสายแคบๆ วิ่งผ่านบ้านเรือนที่อยู่ใกล้แค่เอื้อมถึง บางช่วงจะผ่านทะเลและชายหาดสวยๆ คุณสามารถซื้อตั๋วหนึ่งวัน (Enoden 1 Day Ticket) ในราคา 580 เยนสำหรับผู้ใหญ่ และ 290 เยนสำหรับเด็ก ซึ่งฉันคิดว่าคุ้มค่ามาก คุณสามารถขึ้นและลงรถตามจุดท่องเที่ยวต่างๆ ของคามาคุระ เช่น พระพุทธรูปไดบุทสึ หรือวัดฮะเซะ-เดะระ เป็นที่ปฏิษฐานของรูปแกะสลักพระโพธิสัตว์กวนอิมหรือเจ้าแม่กวนอิมไม้ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ต่อจากนั้นก็ตรงไปยังเกาะเอะโนะชิมะ และเมืองฟุจิสะวะ

เกาะเอะโนะชิมะเชื่อมต่อกับแผ่นดินโดยสะพานเบ็นเท็น (Benten) ยาว 600 เมตร เดินบนสะพานเบ็นเท็นเป็นโอกาสดีที่จะได้ชมวิว และชมนกทะเล ที่โดดเด่นคือ เหยี่ยว Black Kite มีให้ชมอยู่มากมาย ฉันเห็นกลุ่มนักเล่นเรือเร็วจับกลุ่ม แล่นเรือแข่งกัน ฉวัดเฉวียน ดูน่าระทึกใจมาก ไกลออกไปมีนักเล่นกระดานโต้คลื่นอยู่ประปราย

สุดปลายสะพานที่เกาะเอะโนะชิมะ จะมีร้านค้าร้านอาหาร ยืนเรียงรายบนถนนคนเดิน คอยต้อนรับผู้มาเยือน เมื่อเดินลอดใต้ประตูโทริสองอัน ผ่านร้านค้าร้านอาหารและฝูงชน ถนนคนเดินเส้นนั้นค่อยๆ ลาดขึ้นเขา แล้วมาถึงบันไดทางเดินขึ้นสู่ศาลเจ้าเอะโนะชิมะ จินจา ซึ่งประกอบไปด้วยศาลเจ้าเล็กๆ 3 ศาลเจ้าคือ ศาลเจ้าเฮะซึตโนะมิยะ (Hetsunomiya) ศาลเจ้านะคะซึตโนะมิยะ (Nakatsunomiya) และศาลเจ้าโอะคุซึตโนะมิยะ (Okutsunomiya) ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานเทพธิดา สามพี่น้อง และเทพเจ้า Hadaka Benten เทพเจ้าแห่งดนตรี

เส้นทางเดินที่มีป้ายบอกทางอย่างชัดเจน ได้พาฉันวกวนขึ้นเขา ผ่านศาลเจ้าต่างๆ สวนดอกไม้ที่มีต้นซากุระ พากันอวดโฉมด้วยดอกสีชมพูเต็มต้น ส่งกลิ่นหอมขจรขจายไปทั่วบริเวณนั้น แถวนี้เป็นที่ตั้งของสวน Samuel Cocking หอคอยชมวิว Sea Candle เดินขึ้นเขาไปอีกก็จะถึงจุดสูงสุดของเอะโนะชิมะ และศาลเจ้าสุดท้าย ศาลเจ้าโอะคุซึตโนะมิยะ (Okutsunomiya) หลังจากนั้นเส้นทางจะเป็นบันไดชันลงเขาไปทางด้านหลังของเกาะ นำฉันไปสู่ถ้ำอิวะยะ (Iwaya) ผืนหินกว้างและผาหินเว้าๆ แว่งๆ ชิโกะกะฟุชิ (Chigogafuchi) เมื่อชมถ้ำอิวะยะและชายฝั่งทะเล ชิโกะกะฟุชิแล้ว ฉันก็เดินกลับบนเส้นทางเดิม ได้ซึมซับบรรยากาศอีกครั้ง ก่อนลาจากเกาะเอะโนะชิมะ

หากคุณไม่อยากปีนบันไดสูงชันขึ้นเกาะ คุณสามารถขึ้นบันไดเลื่อน เป็นบันไดเลื่อน 3 ช่วง ที่จะนำคุณไปยังจุดสูงสุดของเอะโนะชิมะ ในราคา 300 เยน แต่จะเป็นเฉพาะขาขึ้นเท่านั้น ขากลับคุณจะต้องเดินลงบันไดไปสู่เบื้องล่างเอง

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.