เมื่อวัด Meigetsuin ดารดาษไปด้วยสีฟ้าม่วง

ชมดอกไฮเดรนเยียที่วัดสุดสวยแห่งคามาคุระ

ครั้นเมื่อเวลาผันผ่าน..ย่างกรายเข้าสู่ต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งถือว่าเป็นฤดู ‘ซูยุ’ (tsuyu) หรือ ฤดูฝนของประเทศญี่ปุ่น เมื่อดอกไม้ส่วนใหญ่ได้โบกมืออำลาแผ่นดินนี้ไปแล้ว ก็ถึงคราวของดอกไม้สีสวย สีม่วงอมฟ้าอันงดงามของดอกอะจิไซ (Ajisai) หรือ ดอกไฮเดรนเยีย ที่บางคนยกย่องให้เป็น 'ดอกไม้แห่งสายฝน'

สถานที่ชมดอกไฮเดรนเยียที่จัดอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องยกให้ คามาคุระ เมืองแห่งวัดและศาลเจ้า และในฤดูฝนก็คงต้องเสริม 'เมืองแห่งดอกไฮเดรนเยีย' ให้อีกชื่อหนึ่ง เพราะคามาคุระมีสถานที่ชมไฮเดรนเยียที่โดดเด่นอยู่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นก็คือ วัดเมเกะซึตอิน (Meigetsuin)

วัดเมเกะซึตอิน (Meigetsuin) หรืออีกชื่อหนึ่งว่า อะจิไซ-เดะระ (Ajisai-dera) วัดแห่งดอกอะจิไซ เป็นวัดเซ็นเก่าแก่ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1160 ตั้งอยู่ในเขตกิตะ คามาคุระ ทางตอนเหนือของเมืองคามาคุระ นั่งรถไฟจากใจกลางกรุงโตเกียวไปเพียง 60 นาที โดยปรกติแล้ววัดเมเกะซึตอินจะมีผู้เข้าชมไม่มากนัก แต่ในฤดูที่ดอกอะจิไซเบ่งบานผู้คนจากทั่วสารทิศจะพากันมาชื่นชมดอกไม้แสนสวยนี้

ไฮเดรนเยียของที่วัดเมเกะซึตอิน มีอยู่ประมาณ 2500 ต้น และส่วนใหญ่จะเป็นพันธ์ ฮิเม อะจิไซ (Hime Ajisai) หรือ ไฮเดรนเยียเจ้าหญิง (Princess Hydrangea) ซึ่งมีดอกสีฟ้าอมม่วง ช่อกลมใหญ่สุดสวย

นอกจากดอกไฮเดรนเยียแล้ว วัดเมเกะซึตอินยังมีชื่อเสียงในสวนดอกไอริสซึ่งบานในช่วงต้นเดือนมิถุนายนเช่นกัน ค่าเข้าชมวัดและป่าไฮเดรนเยีย 300 เยน และค่าเข้าชมสวนไอริสอีก 500 เยน

การเข้าถึง

เดิน 10 นาที จากสถานีกิตะ คามาคุระ (Kita Kamakura) บนรถไฟสายโยะโกะซุกะ (Yokosuka)

วัดเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 8:30 ถึ 17:00 น.

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.