Origin ร้านที่ช่วยชีวิตคนกระเป๋าแบน

ร้าน Take Away แสนอร่อยในราคาย่อมเยา

พักอยู่ที่ญี่ปุ่น แถมยังตะลอนเที่ยว ตะลอนกินมาเป็นเดือนๆ ทำเอาเงินในกระเป๋าร่อยหรอลงทุกที แต่ญี่ปุ่นก็ไม่ได้โหดร้ายกับฉันเกินไปนัก เพราะที่นี่มีร้านอาหารแบบ Take Away ราคาถูกซ่อนอยู่มากมาย ร้านที่ฉันยกให้เป็นหนึ่งในดวงใจ คือ ร้าน Origin ที่มีสาขาผุดขึ้นราวดอกเห็ดในย่านชุมชนทั่วโตเกียว สังเกตง่ายๆตรงที่ร้านมีลักษณะคล้ายร้านสะดวกซื้อ แต่ทุกอย่างเน้นโทนสีชมพูหวานแหวว คล้ายๆจะปลอบประโลมเงินในกระเป๋าของฉันอย่างอ่อนโยน สาขาที่ฉันแวะไปฝากท้องบ่อยที่สุด คือ สาขาหลังสถานี Tama Plaza เพราะฉันพักอยู่ที่ Comfort Tama Plaza (Oakhouse) เป็นเดือนเลยล่ะ กิจวัตรยามเย็นของฉันจึงเป็นการแวะหิ้วข้าวกล่องของที่นี่ กลับไปนั่งกินในห้องอาหารส่วนกลางของที่พัก ผูกมิตรกับเพื่อนๆนานาชาติที่อาศัยอยู่ในที่เดียวกัน

ร้านนี้มีเมนูหลักๆอยู่ราว 40 เมนู ราคา 370- 600 เยน มีตั้งแต่ข้าวหน้าปลาแซลมอล ทงคัตสึ ไก่ทอด กุ้งชุบแป้งทอด หากเป็นเซตอาหารกล่องใหญ่หน่อยก็จะมีบรรดาเนื้อๆ เช่น กุ้ง หมู ไก่ ใส่เข้าไปเยอะหน่อย ทานคู่กับสลัดผักและเครื่องเคียงตามแต่ละวัน ถ้าแค่นี้ยังรู้สึกไม่คุ้มอีกล่ะก็ แนะนำให้มาซื้อ 2 ช่วงเวลาโปรโมชั่น นั่นคือ 11.00-15.00 กับ 17.00-19.00 (บางวันถึงเที่ยงคืนเลยก็มี) เค้าจะมีเมนูเซตอาหารราคาถูกกว่าปกตินำเสนอ เห็นราคาแล้วอยากซื้อตุนเก็บไว้ยามขาดแคลนนักเชียว 

นอกจากเหล่าบรรดาเซตอาหารน่ากินแล้ว ที่นี่ยังมี "กับข้าว" คล้ายๆข้าวแกงตักบ้านเรานั่นแหละค่ะ ลูกค้าสามารถเลือกขนาดกล่อง ซึ่งมีอยู่ 3 ไซต์ด้วยกัน ไปตักอาหารแต่ละชนิด แล้วนำไปชั่งน้ำหนักและจ่ายเงินที่เคาว์เตอร์ ก็นับเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่เบื่ออาหารเซตญี่ปุ่น 

ยังไม่หมดเท่านี้ ของทานรองท้องของที่นี่ก็รสชาติดีไม่แพ้ร้านอาหารเลย ทั้งไก่คาราเกะที่ทอดร้อนๆ เกี๊ยวซ่า กรอบนอกนุ่มใน หมูทอดโครเก้ชิ้นใหญ่ที่ทานเข้าไปแล้วลืมหิวไปหลายชั่วโมง ข้าวปั้นห่อสาหร่ายไส้ต่างๆกว่า 10 ชนิด ทุกอย่าง ราคาไม่เกิน 400 เยน (แพงสุดเป็นแบบใส่กล่องบรรจุมากกว่า 6 ชิ้นทั้งนั้น)

อ่านแล้วรู้สึกอยากฝากท้องที่ร้าน Origin ราคาสบายกระเป๋ารึยังคะ? เย็นนี้เราเดินไปซื้อกันเถอะ !

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.