ปั่นจักรยานฝ่าฝูงกวางที่นารา

หนึ่งวันสบายๆกับการปั่นจักรยานทั่วเมืองนารา

ถ้าถามว่า มีเวลาหนึ่งวันในแถบคันไซและอยากเที่ยวสบายๆ อิ่มเอมกับบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นๆล่ะก็ ฉันขอแนะนำให้จับรถไฟมาเมืองนาราค่ะ นาราเป็นเมืองหลวงแห่งแรกของญี่ปุ่นและเป็นที่ที่พุทธศาสนารุ่งเรืองมาก เราจึงพบเห็นวัดน้อยวัดใหญ่เรียงรายเต็มเมืองไปหมด ไฮไลท์อีกอย่างของเมืองนี้ คือ กวาง ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้ส่งสารของพระเจ้า ทั่วทุกหนแห่งในเมือง ไม่ว่าจะเป็นถนนหรือสวนสาธารณะ เราจะเห็นกวางเดินกันอย่างอิสระ เชื้อเชิญให้นักท่องเที่ยวผู้มีใจรักสัตว์ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

สถานที่เที่ยวของเมืองนารานั้น กระจุกตัวอยู่ที่มุมหนึ่ง เรียกรวมกันว่า เขตอุทยานประวัติศาสตร์ ทำให้การเดินทางไม่ยากเย็น ได้ทั้งเดินและนั่งรถเมล์ แต่ไหนๆเราอุตส่าห์หลบผังเส้นทางรถไฟแสนจะซับซ้อนในตัวเมืองโอซาก้ามาได้ทั้งที ลองหาวิธีเดินทางที่หลีกหนีความเป็นเมืองแถมเอื้อให้เราซึมซับบรรยากาศของหมู่บ้านโบราณสุดคลาสสิคนี้ ด้วยการเช่าจักรยานปั่นทั่วเมืองนารากันดีกว่าค่ะ

ร้านเช่าจักรยานที่แนะนำ ตั้งอยู่ตรงทางออกหมายเลข 7 ของสถานี Kintetsu Nara เดินข้ามถนนไปนิดจะเห็นป้ายสีเหลืองเขียนเป็นภาษาอังกฤษ (ในที่สุดก็มีตัวหนังสือที่อ่านออก!) ว่า Bicycle for Rent ค่าเช่าจักรยานถูกมากๆ ตกวันละ 500-1,200 เยน ขึ้นอยู่กับประเภทจักรยานว่าเป็นแบบมีเกียร์หรือไม่ เรตราคาเมืองไทยเลยล่ะค่ะ เจ้าของร้านหน้าตาดี(ไม่เกี่ยว)และใจดีมากๆ พูดภาษาอังกฤษได้นิดหน่อย พอสื่อสารกันได้ว่าต้องปั่นไปทิศไหน แต่ทางที่ดี แนะนำให้หยิบแผนที่เมืองนาราติดมือออกมาตั้งแต่ในสถานีรถไฟนะคะ ช่วงเวลาเช่าจักรยาน คือ 08.30- 17.00 น. ของทุกวันค่ะ ถ้าปั่นเพลินแล้วมาคืนช้า เค้าก็ใจดีไม่คิดค่าปรับค่ะ แค่นำรถมาจอดไว้หน้าร้านแล้วหยอดกุญแจเข้าทางช่องประตูก็พอ ไว้เนื้อเชื่อใจกันขนาดนี้ ถ้าใครมานารา แวะมาร้านคุณพี่คนนี้นะคะ อ้อออ จักรยานทุกคันมีตัวล๊อคติดอยู่ แค่กดปุ่มล๊อคแล้วดึงกุญแจออก เท่านี้เราก็แวะเดินเที่ยว ซื้อขนมโมจิและคาคิโนะฮะซูชิกินได้อย่างสบายใจ

ข้อควรรู้ : ส่วนใหญ่ คนเมืองนาราและนักท่องเที่ยวนิยมปั่นจักรยานกัน ทำให้เมืองนี้มีที่จอดจักรยานเยอะ สิ่งที่ควรระวังเพราะต่างกับเมืองไทยคือ คนขับจักรยานที่นี่มีศักดิ์และสิทธิ์เหมือนคนเดินเท้าค่ะ หมายความว่า เวลารอสัญญาณไฟข้ามถนนตรงทางม้าลาย เมื่อไฟสำหรับคนข้ามเป็นสีเขียว ทั้งคนเดินเท้าและคนปั่นจักรยานไปได้เหมือนกัน แม้แต่เดินเล่นในถนนคนเดิน เราก็สามารถจูงจักรยานหรือปั่นเข้าไปได้เลย (แต่ต้องระวังคนอื่นๆด้วยนะคะ ในถนนคนเดิน คนจะเยอะเป็นพิเศษ)

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.