กลาง
สิงหาคม

เทศกาล Chugen Mantoro

เมื่อโคมไฟหลายพันอันของศาลเจ้าคะสึกะ ไทฉะ สว่างสไวท่ามกลางความมืดมิด

場所: ศาลเจ้าคะสึกะ ไทฉะ (Kasuga Taisha) แห่งเมืองนารา 日付: กลาง สิงหาคม 2024
注意: このイベントの日付はまだ確定していません。このページは、イベント主催者による公式日付発表後に更新されます。最新情報については公式イベントのホームページで確認してください。

ศาลเจ้าคะสึกะ ไทฉะ (Kasuga Taisha) แห่งเมืองนารา ศาลเจ้าเก่าแก่ซึ่งเป็นแหล่งรวมโคมไฟหินกว่าสองพันอัน โคมหินแต่ละอันนั้นมีอายุนับพันปี อิชิ-โดะโระ (Ishi-doro) หรือโคมไฟหิน เริ่มแพร่หลายเข้ามาในญี่ปุ่นจากประเทศจีนและเกาหลี ในศตวรรษที่ 6 ในตอนแรกโคมไฟหินใช้จุดเพื่อสักการะและอธิษฐานขอพรในวัดและศาลเจ้า ต่อมาได้นำมาใช้เพื่อให้แสงสว่างในพื้นที่รอบๆ วัดและศาลเจ้า โคมไฟหินของศาลเจ้าคะสึกะ ไทฉะ เป็นโคมไฟหินประเภท ‘ทะชิ-กะตะ’ (Tachi-gata) คือแบบที่มีฐานหรือแท่น

โคมไฟหินประเภท ‘ทะชิ-กะตะ’ นี้ยังแบ่งย่อยอีกไปอีกหลายแบบ และหนึ่งในนั้นคือแบบ ‘คะสึกะ-โดะโระ’ (Kasuga-doro) ที่ได้ชื่อมาจากศาลเจ้าคะสึกะ ไทฉะ นั่นเอง โคมไฟหินแบบ ‘คะสึกะ-โดะโระ’ เป็นโคมไฟหินที่มีฐานผอมและสูง ส่วนที่ใช้จุดไฟจะมีรูปทรงหกเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยม และมีร่มหรือส่วนบนคล้ายเจดีย์ขนาดเล็ก นอกจากโคมไฟหินแล้ว ที่ศาลเจ้ายังมีโคมไฟแขวนอีก 1,000 กว่าอัน

ในแต่ละปีมีอยู่ 3 วัน ที่ค่อนข้างพิเศษ เป็นวันที่โคมไฟหินส่องแสง เจิดจ้า งดงาม เทศกาลโคมไฟ ที่มีขึ้นในวันที่ 3 ของเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งมีชื่อเรียกว่าเทศกาล Setsubun Mantoro และวันที่ 14-15 ของเดือนสิงหาคม คืองานเทศกาล Chugen Mantoro

เทศกาล Chugen Mantoro ไฟจะเริ่มจุดขึ้นในระหว่างเวลา 19:00 - 21:30

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.