Marine Gate Shiogama

"ชม ช้อป ชิม" ท่าเรือที่ไม่ได้เอาไว้ลงเรืออย่างเดียว

หนึ่งในสามสุดยอดแห่งทัศนียภาพที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นคือกิตติศัพท์ของ "อ่าวมัตซึชิม่า"(Matsushima Bay) และ "Marine Gate Shiogama" คือจุดเริ่มต้นของการเดินทางสู่เส้นทางอันแสนงดงามนี้ แม้จะเป็นแค่ท่าเรือแต่ที่คอมเพล็กซ์แห่งนี้ยังมีกิจกรรมมากมายให้คุณได้เลือกชมเลือกชิมเลือกช๊อป และถ้าบังเอิญมาเจอกับ "Winter Tanabata"เทศกาลขอพรแห่งดวงดาวละก็ ที่นี่จะเนรมิตตัวเองกลายเป็นงานเทศกาลที่แสนจะคึกคักเลยทีเดียว

ท้องฟ้าวันนี้เมฆค่อนข้างจะครื้ม รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยกับการที่ต้องมาล่องเรือในวันฟ้าหม่นแบบนี้ เสียงกลองดังแว่วมาแต่ไกล ภาพแรกที่เห็นเมื่อเดินมาถึง Marine Gate Shiogama คือ กลุ่มชาวญี่ปุ่นท่าทางทะมัดทะแมงกำลังตีกลองกันอย่างสามัคคี เอาแล้วๆ มามั่วๆเจอกับงานเทศกาลอีกแล้ว ถามจากพนักงานแถวนั้นได้ข้อมูลว่าวันนี้เป็นงาน "Winter Tanabata"

เทศกาลทานาบาตะคือเทศกาลแห่งดวงดาว วันทานาบาตะนี้มีหลายวันแตกต่างกันไปตามแต่ละเมืองและยังมีทานาบาตะหลงวันแบบ "Winter Tanabata" อีกด้วย พอเดินเข้ามาในตัวคอมเพล็กซ์ ก็จะเห็น "ทังซาคุ"(Tanzaku) หรือแผ่นกระดาษหลากหลายสีเขียนคำอธิษฐานผูกติดกับกิ่งไผ่ประดับอยู่ มองไปรอบๆจะเห็นร้านค้ามากมาย ร้านอาหารมีทั้งอาหารสด อาหารแห้ง อาหารแปรรูป และร้านขนม ร้านขายของที่ระลึกก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน ถ้าใครอยากจะนั่งกินอาหารแบบจริงจังที่ชั้นดาดฟ้าก็มีร้านอาหารตะวันตกเปิดให้บริการ หรือจะมาเดินชมวิวรอบๆท่าเรือเพียงอย่างเดียวก็ได้ และเนื่องด้วยเป็นวันเทศกาลของกินที่ขายบริเวณด้านนอกก็มีมากมายไม่แพ้ด้านในตัวคอมเพล็กซ์ ปิ้งย่างกันแบบหอมฉุยยั่วน้ำลาย ทั้งเนื้อติดมันอาหารทะเลกินกันร้อนๆแก้หนาวได้ดีเลยทีเดียว

เดินเล่นกันมาพักใหญ่ ก็ได้เวลาที่รอคอย เรือสำหรับการล่องเรือไปอ่าวมัตซึชิม่าเป็นเรือเฟอรี่สองชั้น ค่าล่องเรือเที่ยวเดียว 1400 เยน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. บนเรือมีการบรรยายบอกเล่าความงามของหมู่เกาะแห่งนี้เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเดินทาง แต่ในเมื่อเราฟังภาษาญี่ปุ่นกันไม่ออกอยู่แล้ว สิ่งที่สร้างความตื่นตาให้เรามากที่สุดก็คงจะเป็น หมู่นกนางนวลหลายสิบตัวที่บินตามเรือมา รอกินคาลบี้รสออริจินัลราคา 2 ห่อ 100 เยน การให้อาหารนกพวกนี้ถ้าจะถือแล้วให้นกมาจิกกินจากมือก็ทำได้ แต่อาจจะเสี่ยงกับการโดนงับมือ ใช้วิธีการโยนขนมขึ้นฟ้าทีละชิ้นดูจะปลอดภัยกว่า และบอกเลยว่านกพวกนี้โฉบกินได้เก่งมาก ไม่มีทำหล่นแม้แต่ชิ้นเดียว นอกจากนี้ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่า นกนางนวลหลายสิบตัวนี้ไม่มีตัวไหนเลยที่ล้ำเส้นบินเข้ามาในเรือ พลางคิดได้ว่า แม้แต่นกประเทศนี้ยังมีระเบียบวินัยเลย สุดยอดจริงๆ!!!

จากวันฟ้าหม่นๆที่ดูจะไม่มีอะไรน่าอภิรมย์กลับกลายเป็นวันที่แสนจะสนุกสนานไปกับกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งบรรยากาศเทศกาล ชิมอาหารทะเล เนื้อย่างร้อนๆหอมกรุ่น สนุกไปกับการให้อาหารนกนางนวล ดื่มด่ำกับทัศนียภาพที่สวยงามของหมู่เกาะ บอกแล้วว่าที่ Marine Gate Shiogama แห่งนี้เป็นท่าเรือที่เป็นมากกว่าเป็นสถานที่สำหรับการลงเรือเพียงอย่างเดียว

การเดินทาง

-นั่งรถไฟจากสถานี Sendai สายJR Senseki มาลงที่ สถานี Hon-Shiogama ใช้เวลา 28 นาที 

-จากสถานี Hon-Shiogama เดินไปทางด้านขวามือของทางออก มุ่งหน้าไปทางทะเลใช้เวลาเดินอีกประมาณ 8 นาทีก็จะถึงด้านหน้าของ Marine Gate Shiogama

 

0
3
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.