ชมภูเขาไฟฟูจิบนยอดเขา Mt.Tenjo

ขึ้นกระเช้า Kachi Kachi Ropeway ไปชมภูเขาไฟฟูจิกัน

Kawaguchiko เป็นทะเลสาบที่มีแหล่งท่องเที่ยวรอบๆ ทะเลสาบมากมายหลายแห่ง แต่สิ่งที่นักท่องเที่ยวคาดหวังจะได้เห็นที่สุด ก็คงหนีไม่พ้น ภูเขาไฟฟูจิ เพราะว่า ที่ Kawaguchiko นี้เหมาะที่จะมาชื่นชมภูเขาไฟฟูจิมาก และจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่เห็นชัดมากที่สุดแห่งหนึ่งก็คือที่นี่ ยอดเขา Mt.Tenjo

จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิบนยอดเขา Mt.Tenjo อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 กว่าเมตร ทำให้สามารถมองเห็นวิวทะเลสาบ Kawaguchiko เห็นวิวเมืองที่รายล้อมทะเลสาบ และที่สำคัญคือ เห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน เมื่อขึ้นมาถึงด้านบนแล้ว จะมีจุดที่น่าสนใจคือ The Bell of Tenjo ซึ่งมีความเชื่อกันว่า ถ้ามองภูเขาไฟฟูจิผ่านกรอบรูปหัวใจแล้วสั่นกระดิ่ง คำอธิษฐานจะเป็นจริง จุดนี้จึงมีนักท่องเที่ยวมาสั่นกระดิ่งกันมากมาย นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นกระต่ายที่เป็นสัญลักษณ์ของกระเช้าลอยฟ้า Kachi Kachi Ropeway ตั้งไว้ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย

การเดินทางมาที่จุดชมวิวบนยอดเขา Mt.Tenjo มี 2 ทางเลือกด้วยกัน คือ ขึ้นกระเช้าลอยฟ้า Kachi Kachi Ropeway กับ ทางเดินเท้าขึ้นเขา ซึ่งวิธีที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ใช้ก็คือ กระเช้าลอยฟ้า Kachi Kachi Ropeway ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากฝั่งทิศตะวันออกของทะเลสาบ Kawaguchiko แค่ 400 เมตร ทำให้การเดินทางไปที่นี่สะดวกสบาย เพราะสามารถนั่งรถบัส Retro จากสถานีรถไฟ Kawaguchiko มาลงที่ป้ายหมายเลข 10 Ropeway Iriguchi ในราคา 210 เยน และใช้เวลาเดินทางแค่ 16 นาที เมื่อลงจากรถบัส Retro ก็จะมีบันไดทางขึ้นไปตรงจุดขึ้นกระเช้าลอยฟ้าแล้ว

ค่าใช้จ่ายในการขึ้นกระเช้าลอยฟ้า Kachi Kachi Ropeway ราคาเที่ยวเดียว สำหรับผู้ใหญ่ คือ 400 เยน และเด็กคือ 200 เยน ราคาไปกลับ สำหรับผู้ใหญ่ คือ 700 เยน เด็กคือ 350 เยน และมีส่วนลดพิเศษ 10% สำหรับกรุ๊ปนักท่องเที่ยวจำนวน 15 คนขึ้นไป หรือลด 20% สำหรับกลุ่มนักเรียนนักศึกษา

โดยรวมแล้ว ถ้าใครได้มาเที่ยวที่ Kawaguchiko แล้วก็ควรที่จะแวะมาขึ้นกระเช้าลอยฟ้า Kachi Kachi Ropeway ด้วยค่ะ เพราะว่าจะได้เห็นวิวจากมุมสูง ซึ่งเป็นมุมที่สวยงามมากๆ อีกมุมหนึ่ง

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.