ปั่นจักรยานรอบทะเลสาบคะวะกุชิโกะ

ดื่มด่ำกับหลากหลายลุคของภูเขาฟูจิ

ภูเขาฟูจิ ภูเขาที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ตั้งความหวังไว้ว่าจะได้ชื่นชมสักครั้งหนึ่ง ด้วยความสูง 3776 เมตร และมีรูปทรงกรวยอันงดงาม ทำให้วิวภูเขาฟูจิสามารถชมได้จากหลากหลายสถานที่

สถานที่แห่งหนึ่งที่คุณสามารถชมภูเขาฟูจิได้อย่างใกล้ชิด และสามารถใช้เวลาเดินทางไปกลับภายในวันเดียวจากโตเกียวคือ พื้นที่ฟูจิโกะโคะ (Fujigoko) หรือพื้นที่ทะเลสาบทั้งห้าของฟูจิ (the Fuji Five Lake) และพื้นที่ที่เดินทางเข้าถึงสะดวกที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวก็คือ ทะเลสาบคะวะกุชิโกะ (Kawaguchiko)

ที่ทะเลสาบคะวะกุชิโกะ คุณสามารณชมวิวภูเขาฟูจิในหลากหลายลุค โดยการปั่นจักรยานรอบทะเลสาบ เส้นทางจักรยานรอบทะเลสาบมีระยะทางประมาณ 22 กิโลเมตร ซึ่งบางช่วงเป็นทางจักรยานโดยเฉพาะ และบางช่วงต้องปั่นไปบนถนนที่มีรถวิ่งน้อย

รอบๆ ทะเลสาบมีแหล่งท่องเที่ยวอยู่มากมายหลายแห่ง ที่คุณสามารถหยุดแวะชมและถือเป็นการพักจากการปั่นจักรยานไปในตัว อาทิเช่น พิพิทธภัณฑ์ศิลปะคะวะกุชิโกะ ( Kawaguchiko Musuem Of Art), พิพิธภัณฑ์คะวะกุชิโกะมิวสิคฟอร์เรส (Kawaguchiko Music Forest), พิพิธภัณฑ์อัญมณียะมะนะชิ (Yamanashi Gem Museum), ศาลเจ้าฟูจิ โอะมุโระ เซ็นเก็น (Fuji Omuro Sengen), หอสมุนไพร (Herb Hall) และอื่นๆ

นอกจากนี้รอบๆ ทะเลสาบคะวะกุชิโกะยังมีร้านค้า ร้านอาหารและร้านกาแฟอีกมากมาย อาทิเช่น Kawaguchiko Natural Living Center ซึ่งตั้งอยู่ในสวนสาธารณะโอะอิชิ (Oishi) เป็นแหล่งรวมร้านค้าและร้านกาแฟน่านั่ง

ที่สถานีคะวะกุชิโกะ มีร้านให้เช่าจักรยานอยู่สองแห่งคือ ร้าน Fuji Local เป็นร้านที่ตั้งอยู่ตรงหน้าสถานีเลยทีเดียว สามารถมองเห็นได้ง่ายจากป้ายรถเมล์หน้าสถานี และร้าน fujisanbike ซึ่งเดินตรงจากหน้าสถานีไปนิดเดียว ราคาค่าเช่าจักรยานแบบธรรมดาทั่วไป ตกอยู่ประมาณ 1500 เยน ต่อวัน หรือชั่วโมงละ 500-600 เยน ที่ร้าน fujisanbike ยังมีบริการจักรยานไฟฟ้าให้เช่าในราคาที่สูงขึ้น

การปั่นจักรยานรอบทะเลสาบคะวะกุชิโกะจัดว่าเป็นการปั่นจักรยานที่ไม่ยากนัก แต่ควรกะเวลาไว้ทั้งวัน หรืออย่างน้อยหกชั่วโมงสำหรับหยุดแวะชมสถานที่ที่คุณต้องการ นอกจากนี้ยังมีศาลเจ้าเล็กๆ ของเทพเจ้าแห่งความโชคดีทั้งเจ็ด ตั้งอยู่กระจัดกระจายโดยรอบทะเลสาบ ลองดูสิว่าคุณสามารถค้นพบเทพทั้งเจ็ดองค์ได้หรือไม่!

1
1
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.