ภารกิจตามล่าหาสตาร์บัค

ท่ามกลางหิมะหนาวเย็นริมอ่าวฮาโกดาเตะ

ถ้าพูดถึงร้านกาแฟ Starbuck ทุกคนคงคุ้นชื่อและคงไม่มีใครไม่รู้จักกับร้านกาแฟชื่อดังนี้ ปัจจุบันร้านกาแฟยี่ห้อนี้ได้แพร่ขยายไปยังประเทศต่างๆทั้งโลก รวมทั้งประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งร้านกาแฟ Starbuckในแต่ละเมืองก็จะมีการดีไซน์ตกแต่งร้านให้มีรูปแบบที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์ในตัวของมันเอง หลายร้านๆในประเทศญี่ปุ่นนั้น ได้รับการลงคะแนนว่าเป็นร้านกาแฟ Starbuck ที่สวยงามน่านั่งติดอันดับโลกทีเดียวเชียวครับ

วันนี้เนื่องจากเพื่อนผมได้ตั้งปณิธานยืนกรานว่าจะต้องซื้อแก้วกาแฟ Starbuck ที่มีขายเฉพาะเมืองนี้เท่านั้น! ผมจึงมีความจำเป็นต้องจัดตั้งภารกิจเพื่อตามหาร้านกาแฟ Starbuck ที่ริมอ่าวฮาโกดาเตะให้เจอให้จงได้ หลังจากผมก็ได้หาข้อมูลจนทราบว่าซึ่งร้านกาแฟแห่งนี้นั้นตั้งอยู่บริเวณ Bay Area บริเวณโกดังแดงที่ทุกๆคนมักผ่านมาแวะเวียนนั่นเองครับ

โดยคุณสามารถเดินทางมาโดยรถรางสาย 2 หรือ 5 จากสถานี Hakodate มาลงที่สถานี Jujigai หลังจากนั้นเดินลงมาที่ Bay area สังเกตุบริเวณที่มีอาคารอิฐสีแดงเรียงรายกันอยู่ เมื่อคุณเดินมาเรื่อยๆถึงฝั่งที่ติดชายทะเล จะเจอเรือสำราญคันพองามจอดเทียบท่า ถัดไปก็จะถึงร้านเป้าหมายแล้วละครับ ร้าน Starbuckแห่งนี้ถูกดีไซน์มาได้สวยงาม ภายนอกอาคารฉาบไปด้วยสีแดงอิฐให้กลมกลืนเข้ากันกับบรรยากาศโกดังอิฐสีแดงที่นี่ได้ดีทีเดียวครับ ลักษณะอาคารจะมีสองชั้นขนาดใหญ่ มีบริการอาหารเครื่องดื่มด้านในชั้นล่าง มีเตาผิงตกแต่งอย่างสวยงาม และที่สำคัญมีบริเวณชั้น 2 ที่เปิดเป็นกลางแจ้ง ให้เพื่อนๆจิบกาแฟชมบรรยากาศชมทะเลริมอ่าวฮาโกดาเตะอย่างเพลิดเพลินทีเดียวครับ

ปกติแล้วทางร้าน Starbuck นั้นมักจะมีโปรโมชั่นออกมาต้อนรับลูกค้าเสมอๆ อย่างเช่นตอนที่พวกผมไป กำลังจะเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิดอกซากุระกำลังจะบาน ทางร้านก็เลยจัดเป็นเค้กซากุระสีชมพูและซากุระช็อคโกแลตลาเต้ไว้เพื่อต้อนรับเทศกาลที่ชาวญี่ปุ่นและทั่วโลกรอคอยด้วยครับ

หลังจากผมปล่อยให้เพื่อนของผมไปตื่นตากับแก้วกาแฟสวยๆ ผมก็ได้สำรวจร้านที่จัดวางอย่างสวยงาม บรรยากาศที่ไม่ครึ้กครื้นและไม่เงียบเหงาจนเกินไป พนักงานที่ยิ้มแย้มแจ่มใสต้อนรับยินดี บวกกับอาหารอร่อยๆกาแฟหอมๆ สำหรับคอกาแฟหรือเป็นคนที่ชอบบรรยากาศดีดีที่ฮาโกดาเตะ นับว่าเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยที่คุณจะมาแวะที่ร้านแห่งนี้ครับ สวรรค์บนดินชัดๆครับ 

0
3
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.