ลุยตลาดอาหารทะเลสดๆ Nijo Ichiba

เดินช็อปและชิมอาหารทะเลสดๆ ณ ตลาดกลางใจเมืองSapporo

หากพูดถึงของขึ้นชื่อแห่งเกาะฮอกไกโด คงต้องยกให้กับบรรดาอาหารทะเลสดๆของที่นี่ เพราะเกาะแห่งนี้อยู่ติดกับทะเลเหนือซึ่งเป็นแหล่งอุตสหกรรมการประมงที่สำคัญ ตลาดที่ขายอาหารทะเลสดๆที่โด่งดังของเมือง Sapporo ก็คือ “ตลาดNijo Ichiba” ที่ขึ้นชื่อว่ายกทะเลมาไว้ที่นี่กันเลยทีเดียว

อาหารทะเลที่เลื่องชื่อพระเอกของฮอกไกโดก็ต้องให้กับ “ปูฮอกไกโด” ที่มีราคาที่แตกต่างกันตามไซส์น้ำหนัก นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลนานาชริด ไม่ว่าจะเป็นไข่หอยเม่น หอยเชลล์ กุ้งหวาน ทูน่า หมึกยักษ์ แต่ที่ต้องยกให้เป็นสุดยอดของที่นี่คือ “Ikura” หรือไข่ปลาแซลมอนที่สีแดงอมส้มประกายใสสวยงาม สามารถทานได้สดๆไม่ต้องมักเกลือหรือซีอิ๊วเหมือนที่อื่นๆ เมื่อเข้าปากไปแล้วไข่ปลาจะไปแตกในปากเป็นความอร่อยที่บรรยายความรู้สึกไม่ถูกจริงๆ ต้องมาสัมผัสรสชาติด้วยตัวเองเท่านั้น

ร้านค้าส่วนใหญ่ที่นี่จะมีพนักงานยืนแจกอาหารทะเลให้ชิมฟรีๆ ชิมไปเรื่อยๆก็อิ่มได้ ฮ่าๆ นอกจากนี้ยังมีผักและผลไม้สดๆ อาทิเช่น สตอเบอร์รี่ที่ลูกใหญ่และแฝงไปด้วยความหวานช่ำชื่นใจ คนญี่ปุ่นมักจะทานโดยเอามาจิ้มกับนมข้นหวาน ก็เป็นรสชาติที่แปลกใหม่สำหรับคนไทยอีกแบบหนึ่ง หรือข้าวโพดที่สามารถทานได้สดๆโดยไม่ต้องต้ม จะได้รสชาติหวานตามธรรมชาติจริงๆ

โดยตลาดแห่งนี้เปิดจำหน่ายตั้งแต่ 7.00 – 18.00 น. ตลอดทั้งวันจะมีนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นมาจับจ่ายซื้อของ ถ้าเปรียบเทียบราคาของอาหารทะเลที่นี่กับที่ตลาดสด Hakodate ที่นี่ถือว่าราคาแพงกว่านิดหน่อย แต่ความสดอร่อยไม่แพ้กันเลย ตอนช่วงที่ไปนั้นมีคุณครูพานักเรียนม.ต้นมาทัศนศึกษาตลาดแห่งนี้เพื่อสอนเรื่องการเลือกซื้ออาหารทะเลที่ถูกวิธี โรงเรียนเมืองไทยน่าจะเอามาเป็นแบบอย่างบ้างเพื่อให้เด็กๆได้เรียนรู้จากสถานที่จริง

และสำหรับใครที่กลัวว่าซื้อไปแล้วจะเน่าก่อนกลับไทยหรือเปล่า แนะนำว่าควรมาสั่งซื้อก่อนกลับล่วงหน้า 1 วันและทางร้านจะแพ็คแช่น้ำแข็งไปส่งให้ที่สนามบิน New Chitose ในวันกลับ หมดกังวลเรื่องของไม่สดไปได้เลย

การเดินทางมายังตลาดแห่งนี้ง่ายมากๆ เพราะที่นี่ไม่ไกลจากตัวเมืองย่าน Susukino สามารถนั่ง Taxi ประมาณ 5 นาที หรือจะนั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Odori ออกทางออกที่ 1 แล้วเลี้ยวซ้ายเดินตรงไปจะเห็นตลาด Nijo อยู่หัวมุมบล็อคที่ 3 มีหลังคาจั่วสีฟ้าเขียวโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ รับรองได้ว่าถ้ามาที่นี่คุณจะได้ลองลิ้มกับอาหารทะเลสดๆที่เพิ่งมาจากเรือชาวประมงเลยแหละค่ะ

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.