ตอนที่ 1 : บทนำเริ่มต้น Hokkaido

แบกเป้เดินมั่ว ทั่วฮอกไกโด (1/8)

“ทุกคนฝัน น้อยคนทำ” อาจารย์ท่านหนึ่งบอกกับพวกผมเอาไว้เป็นของขวัญวันจบปริญญา เป็นของขวัญที่มหัศจรรย์มากที่ทำให้ผมและเพื่อนสนิทอีก 2 คนได้สร้างเรื่องราวการผจญภัยในแบบฉบับของพวกเราขึ้นมา พวกเราฝันฟุ้งกันมาตั้งแต่เริ่มสนิทกันตอนปี 2 แต่ก็ไม่เคยได้ทำให้มันเป็นจริงสักครั้งด้วยเหตุผลนานับประการ อ้างเรื่องติดเรียน ไม่มีเวลา ทุนเที่ยวไม่พอ ร่างกายไม่พร้อม ฯลฯ หารู้ไม่ว่าสาเหตุที่แท้จริงแล้วก็คือใจเราต่างหากที่ไม่กล้าที่จะก้าวข้ามความกลัวเสียที

เมื่อเดือนมีนาคมปี 2556 หลังจากเรียนจบหมาดๆ พวกผมเลยตัดสินใจกระทันหันที่จะเดินทางไปแบคแพคกันที่ฮอกไกโด เนื่องจากพวกเราได้สัญญากันว่าเราจะไปเที่ยวไกลๆด้วยกันหลังเรียนจบ เลยมาได้คำแนะนำจากเพื่อนญี่ปุ่นในมหาลัยเดียวกันว่า "ขนาดฉันเป็นคนญี่ปุ่น ฉันยังฝันที่จะได้เดินทางไปเที่ยวทั่วเกาะฮอกไกโดซักครั้ง ถ้าใครอยากผจญภัยกับธรรมชาติสวยๆ สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นขนานแท้แล้วละก็ ฉันขอแนะนำฮอกไกโดละกัน" นั่นจึงเป็นที่มาของการเดินทางครั้งแรกของพวกเรา การเดินทางที่จองตั๋วล่วงหน้าเพียงแค่เดือนเดียว และเป็นการเดินทางที่เราตั้งใจจะไม่วางแผนเลยเป็นระยะเวลา 10 วันเต็ม

พวกเรา 3 คนจองตั๋วเครื่องบินผ่านโปรแกรม Skyscanner และก็ได้ตั๋วไป-กลับราคาค่อนข้างถูกที่ 24,000 บาท แต่กว่าจะถึงญี่ปุ่นก็กินเวลาและพลังงานไปพอสมควรเพราะต้องมีลงแวะที่อื่นก่อน เนื่องจากพวกผมไม่มีใครพกบัตรเครดิต พวกเราเลยแลกเงินสดกันไปคนละ120,000 เยน ปัญหาคือผมไม่รู้ว่าจะไปเมืองไหนก่อน และในแต่ละเมืองนั้นมีจุดน่าเที่ยวอยู่ตรงไหน ทันทีที่พวกเราไปถึงสนามบินที่ฮอกไกโดก็คือ New Chitose พวกเราก็ตรงปรี่เข้าไปสอบถามพนักงานญี่ปุ่น(น่าจะเป็นนักศึกษามาฝึกงานด้วยซ้ำ) ผมเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้เธอฟังและให้เธอช่วยตัดสินใจเส้นทางท่องเที่ยวให้เรา ซึ่งน่าประทับใจมากครับ เธอยิ้มตอบด้วยความเป็นมิตรไมตรีและวาดผังการท่องเที่ยวในแบบฉบับของคนญี่ปุ่นพื้นบ้านมาให้ผมในทันที โดยแผนของเราที่ได้มาก็คือ New Chitose > Hakodate > Otaru > Teine > Kushiro > Lake Akan > Sapporo และการเดินทางของเราก็ได้เริ่มต้นขึ้น

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.