ปั่นจักรยานเที่ยวชมเกียวโต

ชมวัด ศาลเจ้า และเส้นทาง Philosopher's Path ช้าๆ สบายๆ

เกียวโตเป็นเมืองที่น่าปั่นจักรยานเที่ยว เป็นเมืองไม่เล็ก แต่ก็ไม่หญ่จนเกินไป และยังอัดเต็มไปด้วยสถานที่น่าสนใจน่าแวะชม ในบางครั้งฉันปั่นไปตามถนนหลังเล็กๆ ได้เจอะเจอกับสถานที่ วัด ศาลเจ้า หรือสวนเล็กๆ ที่เงียบสงบ และงดงาม ฉันผ่านไปบนถนนของเกียวโตอย่างช้า ซึมซับความงดงาม ที่ไม่สามารถทำได้โดยการเที่ยวด้วยพาหนะชนิดอื่น ฉันอาจจะไม่ได้ไปชมสถานที่สำคัญๆ ที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง แต่ฉันก็ได้เห็นเกียวโตจริงๆ ผู้คน บ้านเรือน ธรรมชาติ และความงดงามของศิลปะของสถานที่ต่างๆ

สถานที่แห่งหนึ่งในเกียวโตที่มีชื่อเสียงในด้านความงาม และเต็มไปด้วยวัดวาอาราม และศาลเจ้า อีกทั้งมีถนนหลังซอกซอยให้ได้ชมบ้านเรือนทั้งเก่าและใหม่ของเกียวโตก็คือ บริเวณเส้นทาง Philosopher's Path

ฉันปั่นจากที่พักไปเริ่มทัวร์ที่ปลายเหนือสุดของเส้นทาง Philosopher's Walk ใกล้ๆ วัดกินคาคุจิ (Ginkakuji) วัดแห่งศาลาเงิน (Temple of the Silver Pavilion) คุณสามารถชมได้ที่นี่ ไม่ไกลจากวัดกินคาคุจิจะมีศาลเจ้าเล็กๆ ศาลเจ้าฮะชิ (Hachi) ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาขนาดเล็ก ขึ้นบันไดไปสักห้าสิบกว่าขั้นก็จะถึงตัวอาคารศาลเจ้า และบริเวณเล็กๆ เงียบสงบ และสวยงาม

หลังจากแวะชมศาลเจ้าฮะชิและวัดกินคาคุจิ แล้วคุณก็สามารถปั่นจักรยานไปตามถนนหน้าวัดกินคาคุจิไปเรื่อยและแวะชมวัดต่างๆ ที่น่าสนใจตามรายทาง ฉันปั่นขึ้นลงซอกแซกไปตามซอยเล็กซอยน้อย ซึ่งจะไปพบกับเส้นทาง Philosopher's Path ซึ่งขนานกันกับถนนหน้าวัดกินคาคุจิ บางช่วงเป็นเนินขึ้นเขา แต่ก็เข็นจักรยานขึ้นได้ไม่ยาก แถวนี้มีบ้านเรือนทั้งเก่าและใหม่ใช้ชม

เส้นทาง Philosopher's Walk เส้นทางเดินอันโด่งดังของเกียวโต และเป็นสถานที่หนึ่งที่มีชื่อเสียงในการชมดอกซากุระ ถึงแม้ ในวันที่ฉันมาชมจะไม่มีดอกซากุระ มีแต่สายฝนพร่างพรม ที่ทำให้ฉันเปียกปอน แต่ก็ยังเป็นเส้นทางที่น่าเดินเล่น ฉันจบการปั่นจักรยานทัวร์ในวันนี้ และไปหลบฝนที่วัดโฮะเน็น-อิน (Honen-in) ได้ไปสัมผัสความงามของวัดท่ามกลางสายฝน

เกียวโตมีสถานที่หลายแห่งที่ให้บริการเช่าจักรยาน นี่คือเวปไซด์ต่างๆ ที่คุณสามารถหาข้อมูล Kyoto station east, Touring Kyoto by bicycle, Cycle Kyoto และ KYOTO ECO TRIP

มาเที่ยวเกียวโตกับจักรยาน ช้าๆ สบายๆ ตามใจคุณ สัมผัสเกียวโตอย่างลึกซึ้ง อย่างที่ไม่สามารถทำได้โดยการเที่ยวด้วยพาหนะชนิดอื่น

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.