อราชิยาม่า (嵐山 - Arashiyama)

เมืองแห่งอารยะธรรมและความงดงามของธรรมชาติ

อราชิยาม่า (嵐山 - Arashiyama) นั้นเป็นเขตหนึ่งที่ตั้งอยู่สุดขอบตะวันตกของเมืองเกียวโต สถานที่อันแสนมีเสน่ห์แห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของการท่องเที่ยวมาตั้งแต่ครั้งสมัย Heian Period (794-1185) เลยทีเดียว ในปัจจุบันอราชิยาม่านั้นยังคงมีเสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย นอกจากเมืองเกียวโตแล้วที่นี่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับที่สองซึ่งผู้มาเยือนเกียวโตอยากมาเยือนมากที่สุด

อราชิยาม่า (嵐山 - Arashiyama) เป็นเมืองที่งดงามทุกฤดู โดยเฉพาะฤดูใบไม้ผลิช่วงซากุระบานที่ความงามของกลีบดอกอันบอบบางสีชมพูนั้นจะระบายให้ทั่วทั้งเมืองนั้นสวยงามอย่างอัศจรรย์ และสำหรับฤดูใบไม้ร่วงช่วงใบไม้เปลี่ยนสีต้นไม้ตลอดจนภูเขาทั้งลูกนั้นจะพร้อมใจเปลี่ยนสีเป็นสีส้มแดงซึ่งเป็นอีกหนึ่งความงดงามที่ธรรมชาตินั้นแต่งแต้มได้อย่างมหัศจรรย์เช่นกัน นอกจากนี้อราชิยาม่านั้นยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ผสมผสานกันอยู่บริเวณนี้มากมาย ตั้งแต่แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปะ ไปจนถึงแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ตลอดจนเป็นแหล่งรวมของร้านอาหารไปจนถึงขนมหวานอร่อยๆ มากมาย ... และนี่ก็คือสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์แห่งญี่ปุ่น (Nationally-designated Historic Site) ใน Cultural Properties of Japan หมวดของ Place of Scenic Beauty ที่ดูแลโดยกระทรวงวัฒนธรรมญี่ปุ่น

ไฮไลท์ของอราชิยาม่า

  • สะพานโทเก็ตซึเคียว (Togetsukyo Bridge) >>> หรือฉายาสากลว่า Moon Crossing Bridge นั้นถือเป็นสัญลักษณ์ของอราชิยาม่าที่ทุกคนรู้จักดีเลยก็ว่าได้ สะพานแห่งนี้ทอดข้ามแม่น้ำโฮะซึ (保津川 - Hozugawa) โดยมีภูเขาอราชิยาม่าเป็นวิวอันงดงามอยู่เบื้องหลัง สะพานอันเก่าแก่ดั้งเดิมนี้นั้นสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยเฮอัน (Heian Period) ในยุคก่อตั้งกรุงเกียวโตเลยทีเดียว และมีการบูรณะครั้งยิ่งใหญ่ล่าสุดในช่วงราวยุค 1930s
  • เส้นทางสายป่าไผ่แห่งอราชิยาม่า (Arashiyama Bamboo Groves) >>> เส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมอันเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสัญลักษณ์แห่งอราชิยาม่า เส้นทางนี้เป็นเส้นทางเดินราว 3 กม. ที่ปกคลุมไปด้วยป่าไผ่สองข้างทางแทงกอเสียดฟ้า ไผ่ที่เขียวครึ้มงดงามประกอบลมที่โชยเอื่อยพร้อมกับกลิ่นไผ่อันน่าหลงใหลนั้นทำให้การเดินชมป่าไผ่แห่งนี้ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความสงบร่มเย็นได้เป็นอย่างดีทีเดียว
  • รถไฟสายโรแมนติก Sagano Romantic Train และ Hozu-gawa River Boat Ride ล่องเรือแม่น้ำโฮะซึ >>> หนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวของอราชิยาม่าที่งดงามทุกฤดู เส้นทางนี้เป็นเส้นทางสายชมความงามที่ได้รับความนิยมมาก หากอยากสัมผัสประสบการณ์ดีๆ ทั้งสองเส้นทางสามารถที่จะนั่งรถไฟสายโรแมนติกจากสถานี Saga Torokko Station (ติดกับสถานี JR Saga-Arashiyama Station) เพื่อชมความงามของขุนเขา แมกไม้ และสายน้ำ ไปลงยังสถานี Kameoka Torokko Station เสร็จแล้วก็ล่องเรือ Hozu-gawa River Boat RIde ที่ล่องผ่านแก่งหินตามลำน้ำชมหุบเขาและธรรมชาติอันงดงามกลับมาขึ้นฝั่งยังอะราชิยาม่าบริเวณแถบสะพานโทเกซึเคียวนั่นเอง
  • วัดเท็นเรียวจิ (天龍寺 – Tenryuji Temple) >>> มรดกโลก UNESCO World Heritage Site หนึ่งเดียวของอราชิยาม่า ซึ่งวัดแห่งนี้ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นอันดับหนึ่งแห่งวัดในแบบเซ็ต (Zen Temple) เลยทีเดียว โดยวัดแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่องปี ค.ศ.1339 โดยโชกัน Ashikaga Takauji ที่อุทิศให้กับพระจักรพรรดิโกะไดโงะ (Emperor Go-Daigo) นอกจากตัวอาคารแล้วภายในยังมีสวนเซ็นที่เลื่องชื่ออีกด้วย
  • Okochi Sanso Villa >>> พื้นที่กว่า 12.5 ไร่ที่อยู่ตีนเขาถัดจากป่าไผ่ด้านในนั้นก็คืออดีตที่พักของโอะโคะโอจิ เด็นจิโร่ (Okochi Denjiro) (1896-1962) ดารานักแสดงญี่ปุ่นชื่อดังในยุคหนังเงียบ ภายในอาณาบริเวณนั้นงดงามไปด้วยบ้านญี่ปุ่นอันสง่างามท่ามกลางความสงบเงียบ สวนญี่ปุ่นที่จัดไว้อย่างสวยงาม หอชงชาที่รื่นรมย์ ซึ่งทุกสิ่งล้วนทำให้เราสัมผัสวิถีชีวิตที่ผสานกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดีทีเดียว
  • ตัวเมืองอราชิยาม่า >>> ตัวเมืองเล็กๆ แห่งนี้เต็มไปด้วยเสน่ห์น่าสนใจมากมาย ตามถนนตลอดจนตรอกซอกซอยนั้นมีร้านค้าหลากหลายประเภทซ่อนอยู่ ตั้งแต่งานฝีมือพื้นบ้าน, ของดีไซน์เก๋ๆ, ขนมอร่อยๆ, ตลอดจนอาหารรสเยี่ยมมากมาย เราสามารถเดินเล่นชมเมือง หรือขี่จักรยานท่องเที่ยว นั่งรถญี่ปุ่นแบบโบราณ กระทั่งหาร้านเก๋ๆ วิวสวยๆ ละเลียดความอร่อยกับธรรมชาติได้อย่างมีความสุขที่สุด
  • รถลากโบราณ >>> อีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมของอราชิยาม่านั้นก็คือการนั่งรถลากโบราณทัว่ร์เมือง รถลากนี้จะลากโดยชาวท้องถิ่นผู้แข็งแกร่ง (บางคนมีผู้หญิงเป็นคนลากด้วย) พาวิ่งตามถนนตลอดจนลัดเลาะตรอกซอกซอยเพื่อพาเที่ยวยังเมืองอราชิยาม่าแห่งนี้ พร้อมกับมีไกด์ส่วนตัวซึ่งก็คือคนลากรถนั่นเองที่จะคอยให้ความรู้นำเที่ยวตลอดทาง แต่ไฮไลท์นั้นก็คือการนั่งรถลากผ่านป่าไผ่ที่ร่มรื่นซึ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมที่ควรลองเมื่อมาเยือน

---------------------------------------------------------------

อราชิยาม่า (嵐山 - Arashiyama)

+ ที่ตั้ง : Arashiyama, Ukyo-ku, Kyoto City, Kyoto

+ วิธีเดินทาง :

  • จากเกียวโต
  • >JR West : จากสถานี Kyoto Station นั่งรถไฟสาย Arashiyama Line ลงสถานี JR Saga-Arashiyama Station
  • >Keifuku Electric Railroad : นั่งรถรางจากในเกียวโต (ตามสถานนีที่ต้องการ) มาลงสถานี Arashiyama
  • >Kyoto Bus : สามารถนั่งรถเมลล์จากเกียวโตได้หลายสาย (ขึ้นอยู่กับจุดที่ขึ้นรถ) มาลงยังป้าย Arashiyama
  • จากโอซาก้า
  • >Hankyu Railway : จากสถานี Hankyu-Umeda (Osaka) สามารถนั่งรถไฟ Hankyu Arashiyama Line เพื่อมายังสถานี Hankyu-Arashiyama ได้เลย
28
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.