SAGANOYU

จากโรงอาบน้ำโบราณสู่คาเฟ่าอันแสนเก๋แห่งอะราชิยาม่า

ความเก๋หนึ่งที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างอะราชิยาม่า (Arashiyama) นั้นก็คือคาเฟ่มีสไตล์แห่งนี้ ซึ่ง SAGANOYU นั้นมาในคอนเซ็ปต์ Café Style Resort ที่เรียบหรูดูเก๋ในโทนสีขาวสลับงานไม้ แต่ทว่าเอกลักษณ์อันโดดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้ก็คือการหยิบเอาโรงอาบน้ำโบราณมาแปลงโฉมนั่นเอง

SAGANOYU นั้นหยิบเอาโรงอาบน้ำเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1923 มาปรับปรุงใหม่ให้เป็นคาเฟ่แสนเก๋ และเปิดตัวอีกครั้งในปี ค.ศ.2006 โดยยังคงโครงสร้างเดิมของตัวอาคารไว้ และคงผนังกระเบื้องเดิม รวมถึงอุปกรณ์ของโรงอาบน้ำบางส่วน (เช่นท่อน้ำเก่า, อ่างอาบน้ำเก่า, กระจกเก่า เป็นต้น) ให้เป็นส่วนประกอบของการตกแต่งภายในที่นอกจากจะเก๋แล้วยังสามารถเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ในอดีตได้ด้วยตัวมันเองเป็นอย่างดีอีกด้วย ในส่วนของพื้นร้านนั้นเป็นการปูแผ่นไม้ที่เข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้พร้อมกับเก้าอี้เก่าสวยๆ ที่สร้างให้ร้านนี้มีความเท่ผสมความเก๋ได้อย่างกำลังเหมาะ ... โซนคาเฟ่นั้นมีทั้งด้านในที่เป็นส่วนของโรงอาบน้ำเก่า และด้านนอกร้านที่จัดไว้สวยเก๋ในสไตล์รีสอร์ทญี่ปุ่น

เมนูความอร่อยนั้นมีมากมายหลากหลายแต่ที่แนะนำให้ลองนั้นก็คือ Sagano You Otoufu Pasta ที่เป็นพาสต้าสูตรน้ำราดเต้าหูอันแสนอร่อยเสิร์มมาให้เซ็ตอลังการน่ากิน สำหรับเครื่องดื่มที่นำว่าห้ามพลาดนั้นก็คือ Matcha Latte ชาเขียวสูตรและรสพิเศษพร้อมวิปปิ้งครีมสดที่ต้องบอกว่าเป็นตำรับอร่อยที่ไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

นอกจากร้านอร่อยๆ แล้วบนชั้นสองของร้านยังเป็นร้าน Zakka เก๋ๆ จำหน่ายของน่ารักๆ มากมาย ตั้งแต่เครื่องประดับ, เครื่องครัว, ขนมอร่อยๆ, ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ ด้วย

---------------------------------------------------------------

SAGANOYU

+ ที่ตั้ง : 4-3, Sagatenryujiimahori-cho, Ukyo-ku, Kyoto

+ เวลาให้บริการ : ทุกวัน 11.00-20.00 น.

+ ติดต่อ : 075-882-8985 เว็บไซต์ : www.sagano-yu.com

+ วิธีเดินทาง :

จากเกียวโต

>JR West : จากสถานี Kyoto Station นั่งรถไฟสาย Arashiyama Line ลงสถานี JR Saga-Arashiyama Station

>Keifuku Electric Railroad : นั่งรถรางจากในเกียวโต (ตามสถานนีที่ต้องการ) มาลงสถานี Arashiyama

>Kyoto Bus : สามารถนั่งรถเมลล์จากเกียวโตได้หลายสาย (ขึ้นอยู่กับจุดที่ขึ้นรถ) มาลงยังป้าย Arashiyama

จากโอซาก้า

>Hankyu Railway : จากสถานี Hankyu-Umeda (Osaka) สามารถนั่งรถไฟ Hankyu Arashiyama Line เพื่อมายังสถานี Hankyu-Arashiyama ได้เลย

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.