พาลูกเล็กไปพิพิธภัณฑ์อันปังแมน

พิพิธภัณฑ์อันปังแมนท่าเรือโกเบจะต้องประทับอยู่ในใจเด็กๆ

มีหลายคนถามว่า ถ้าพาลูกที่ยังค่อนข้างเด็กอยู่มาเที่ยวญี่ปุ่น จะเที่ยวไหนดี จริงๆก็มีหลายที่นะ ในโอซาก้าเองก็มีทั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโอซาก้า พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ แต่วันนี้ เราเจออีกที่หนึ่งที่เด็กเล็กต้องชอบแน่นอน (เดี๋ยวดูรูปเพื่อเป็นการพิสูจน์ได้) นั่นคือ พิพิธภัณฑ์อันปังแมนที่ตั้งอยู่ที่ท่าเรือโกเบ ที่นี่เขาออกตัวเลยว่าเป็นพิพิธภัณฑ์เด็ก ทีแรกเราก็ไม่เชื่อนะ ทำไมล่ะ เราก็เด็กนะ แต่พอเข้าไป โอ้เด็กจริง ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าที่นี่มี 2 ส่วน

1. ส่วนห้าง ส่วนห้างจะอยู่ชั้นล่างและเข้าฟรี หลักๆก็จะมีร้านอาหาร ร้านขายของ แน่นอน theme คือ อันปังแมน จะมีการแสดงอยู่เรื่อยๆเพื่อสร้างความเพลิดเพลินให้เด็ก และมีให้เด็กได้ร่วมกิจกรรมด้วย ร้านเด็ดก็ต้องเป็นร้านขายขนมปังที่เป็นรูปตัวละครต่างๆในอันปังแมน น่ารักจนกินแทบไม่ลง หน้าร้านมีสายพานโชว์ขนมปังทรงต่างๆด้วย น่ารักมาก ราคาก็กันเองประมาณ 350-400 เยน

2. ส่วนพิพิธภัณฑ์ ส่วนนี้จะอยู่ชั้นสอง ค่าเข้าคนละ 1,500 เยนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แอบแพงนะ คือ เขาพยายามอธิบายเรามากเลยนะว่ามีส่วนเข้าฟรีนะเพราะเห็นเรามาคนเดียว แต่เรายืนยันจะเข้า เข้าไปแล้วเข้าใจเลย คือมันสำหรับเด็กเล็กจริงๆ จะมีบ้านเด็กให้เด็กเดินเข้าเดินออก ทำตัวเป็นคนขายไอศกรีม ทำครัว มีบ้านบอล มีไม้ลื่นจิ๋วๆ มีห้องฉายอันปังแมน และอื่นๆ เอาเข้าจริงๆ เดินดูเด็กๆกับพ่อแม่ก็เพลินดีนะ เราว่าข้อดีคือเขาจะมีกิจกรรมให้เด็กๆทำ จะมีสอนงานศิลปะหรือทำขนมด้วย ที่สำคัญ ทุกกิจกรรมจะเป็นกิจกรรมร่วมระหว่างเด็กและพ่อแม่ เป็นที่ที่เด็กได้เล่นเพลินและพ่อแม่ลูกได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน เราว่าถ้าเด็กคนไหนได้มา ต้องเป็นหนึ่งในวันที่เขาจำได้ว่าเป็นวันที่ประทับใจและมีความสุขกับพ่อแม่

ที่นี่มาได้ง่ายๆโดยนั่งรถไฟมาลงที่สถานีโกเบ ออกมาประตูกลางปุ๊บจะมีรูปปั้นอันปังแมนยืนต้อนรับอยู่ หลังจากนั้นจะมีป้ายหรือรูปปั้นคอยบอกทางไปจนถึงเลยค่ะ ถ้าใครจะพาลูกเล็กมาและอยากให้เป็นวันที่ลูกประทับใจ ลองมากันดูนะคะ

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.