ชมวิวฟรีที่ศาลาว่าการกรุงโตเกียว

จุดชมวิวอาคารแฝดคู่ที่สูงสุดในญี่ปุ่นในย่านชินจูกุ

อาคารศาลาว่าการกรุงโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government Building) อาคารแฝดสูงตระหง่านใจกลางย่านศูนย์กลางธุรกิจของเขตชินจูกุ ออกแบบโดยสถาปนิกญี่ปุ่นชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก เคนโซ ทันเกะ (Kenza Tange) ผู้ออกแบบสนามกีฬาโอลิมปิกเมืองโตเกียว (ปีค.ศ.1962) และอาคารอนุสรณ์สันติภาพญี่ปุ่นเมืองฮิโรชิม่า อาคารมีความสูง 243 เมตร เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีค.ศ.1991 โดยมีความตั้งใจเพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คอาคารสูงแห่งใหม่ของเขตชินจูกุ และเพื่อผลักดันให้เขตตะวันตกของชินจูกุเป็นย่านอาคารสำนักงานระฟ้าแห่งใหม่ อาคารถูกออกแบบให้เหมือนกันเป็นลักษณะสมมาตร มีลานกว้างอยู่ทั้งฝั่งทิศตะวันออกและทิศตะวันตกของอาคาร โดยมีจุดชมวิวเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีที่ชั้น 45 ของอาคารทั้งอาคารทิศเหนือและทิศใต้

อาคารทิศเหนือ เหมาะสำหรับชมวิวทิวทัศน์ในเวลากลางคืน ส่วนอาคารทิศใต้เหมาะสำหรับชมวิวในวิสัยทัศน์แบบไกลๆในช่วงกลางวัน ซึ่งหากวันไหนฟ้าเปิดเป็นใจก็อาจมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้เลยทีเดียว

ทางเข้าของตึกที่ใกล้กับลิฟต์ขึ้นจุดชมวิวถ้ามาครั้งแรกอาจดูไม่ประทับใจเท่าที่ควรเพราะเหมือนลานจอดรถ แต่เมื่อได้เดินเข้าไปในอาคารจะรู้สึกได้เลยว่าคนละความรู้สึกกัน ที่ทางเข้าของอาคารจะมีจุดตรวจกระเป๋าอยู่ เมื่อผ่านเข้ามาแล้วจะมีเจ้าหน้าที่คอยเรียกให้เราเดินมาต่อคิวรอขึ้นลิฟต์ด่วนจากชั้น 1 ไปยังชั้น 45 ซึ่งเป็นจุดชมวิวของตึก บนความสูง 202 เมตรจากระดับพื้นดิน ที่บนจุดชมวิวภายในทั้งสองอาคารจะมีโซนร้านอาหารสไตล์ตะวันตก เปิดเสียงเพลงคลาสิกขับกล่อมให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินไปกับวิวที่นอกหน้าต่าง และมีร้านขายของที่ระลึกที่มีสารพัดตุ๊กตาดังๆของญี่ปุ่นมาวางขายชวนให้เลือกหยิบซื้ออีกด้วย

นอกจากอาคารแห่งนี้จะมีจุดชมวิวสำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของ Tokyo Tourist Information Center อีกด้วย ใครที่กำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวสามารถเข้าไปสอบถามและหยิบเอกสารได้ฟรีครับ

การเดินทาง : Toei subway สายสีชมพูเข้ม Oedo Line ลงสถานี Tochomae [E28] หริอเดินจากสถานีชินจูกุ 10 นาที

เปิด/ปิด : ตึกเหนือ 9.00-23.00น. ตึกใต้ เปิด 9.30-17.30น. (ปิดทุกวันอังคารที่ 1 และ 3 ของเดือน) ไม่ต้องกลัวว่าจะเมื่อมาถึงที่ตึกนี้แล้วจุดชมวิวจะปิดนะครับ เพราะเขาจะมีเปิดสลับกันไปมาครับ ไม่ปิดหมดทุกวัน

เพิ่มเติม : ถ้ามาตอนกลางคืนแนะนำว่าให้หาผ้ามาคลุมกล้องด้วยนะครับ เพราะแสงไฟในอาคารมันสะท้อนกับกระจกหมดเลย ถ่ายรูปวิวยากมากๆ

1
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.