Khaosan Samurai Asakusa

เที่ยวญี่ปุ่น แบบน้วยน้วย ตอนที่ 1. ที่พักที่ Tokyo

เมื่อวานรุ่นพี่ที่เคารพโทรมาบอกให้ช่วยแนะนำเกี่ยวกับการเที่ยวที่ญี่ปุ่นให้หน่อย เพราะเค้าเพิ่งได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกมา แต่ไม่เคยไปญี่ปุ่นสักครั้ง ก็เลยตื่นเต้น เรารู้สึกสนุกไปด้วย ก็เลยเขียนแนะนำไปเท่าที่รู้แล้วไป post ใน facebook พี่เค้า มีเพื่อนๆบางคนที่กำลังจะมีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นเหมือนกันเปิดมาเจอ ก็มีหลังไมค์มาถาม เราก็เลยคิดว่า ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ทำ note มาแปะไว้เลยดีกว่า เผื่อใครจะไปเที่ยว มาลองอ่านๆดูสนุกๆ เป็นไกด์ไว้ก่อนไปเที่ยวได้ค่ะ

หมายเหตุ :

- นี่ไม่ใช่แพลนเที่ยวที่ดีที่สุด เป็นแค่การแชร์กันสนุกๆมากกว่า ว่าตอนที่เราไปเที่ยวญี่ปุ่น เราไปเจออะไรประทับใจบ้าง แล้วก็มาแนะนำกัน ทุกคนที่ไปญี่ปุ่น ยังไงก็ต้องมีเรื่องประทับใจตามแบบฉบับของตัวเองอยู่แล้ว มีอะไรในญี่ปุ่นอีกมากมายที่เลอค่ากว่าที่เราเคยเจอมา แนะนำเพิ่มเติมกันได้นะคะ เพราะเราเองก็เที่ยวญี่ปุ่นน้อยมาก ไปทีไรก็ไปแต่ที่ซ้ำๆ ชอบอะไรก็ไปอยู่นั่น ยังไม่มีโอกาสไปเที่ยวที่สวยๆใหม่ๆเท่าไหร่เลย (T^T)

เที่ยวญี่ปุ่น แบบน้วยน้วย ตอนที่ 1. ที่พักที่ Tokyo

สิ่งที่ต้องทำเวลาจะไปญี่ปุ่น คือ แพลนว่าจะไปเมืองไหนบ้าง ไปกี่วัน วันนี้นอนไหน -- แล้วจองที่พักด่วนๆ เพราะเต็มเร็วมาก

อัน นี้คือที่พักที่เรานอนเป็นประจำในโตเกียว Khaosan Samurai อยู่ย่าน Asakusa ย่านที่มีตึกรูปอึ (ตึก Asahi) + วัดอาซากุสะที่โด่งดัง (Sensoji temple) + Tokyo Skytree แนะนำที่นี่ เพราะ เดินทางสะดวก สะอาด ปลอดภัย สตาฟใจดี วิวสวย เพลิน

ข้อเสีย คือ ที่นี่ไม่มีห้องน้ำในห้องนอน ต้องออกมาใช้ที่ส่วนกลาง แต่สะอาด และคนไม่พลุกพล่าน สบายมากค่ะ ก่อนไปอาจจะกังวลว่า “เฮ้ยยย!!!จะดีหรอ” แต่พอไปอยู่จริงมันสะดวกสบายมากๆ

หมายเหตุ : จองผ่านเนต ใน website ด้านล่างเลยค่ะ จ่ายค่ามัดจำ10%ผ่านบัตรเครดิต ห้อง Private 2คนเต็มเร็วมาก ช้าไปอาจได้นอนหอรวม (4คนขึ้นไป)

http://www.khaosan-tokyo.com/en/samurai/

รอบล่าสุด เราจองที่พักช้า (ช้าในที่นี้คือจองล่วงหน้า 3 เดือน เพราะฉะนั้นควรรีบจองนะคะ) เลยโดนไปอยู่หอรวมชาย-หญิง แบบ 4เตียงที่ Samurai ตอนแรกก็กังวลเรื่องที่จะต้องไปแชร์ห้องกับผู้ชาย แล้วก็เป็นไปตามคาด คือไปถึง อีก 3 เตียงที่เหลือเป็นชายต่างชาติทั้งหมด แต่พอพักจริงๆ ก็ไม่มีอะไรอันตรายหรือน่ากลัวค่ะ ทุกคนสุภาพกันดี

หมายเหตุ : เพราะเราไม่ค่อยซีเรียสเรื่องที่นอน เน้นราคาถูก เพราะอยากเก็บเงินไว้เที่ยว ที่พักในโตเกียวที่แนะนำ อาจจะนอนไม่สบายเหมือนโรงแรมหรูๆ แต่เราว่าราคาและความสบายที่ได้รับมันคุ้มมากเลยค่ะ

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.