ที่พักฮิปๆ"Oakhouse Higako Sports"

เปิดประสบการณ์การอยู่อาศัยแบบคอมมูนิตี้นานาชาติ

หากคุณกำลังมองหาที่พักในโตเกียวแล้วล่ะก็ คงมีหลากหลายตัวเลือกให้คุณได้มองหาตามแต่งบประมาณในกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมดังในย่านธุรกิจ โฮสเทลราคาประหยัด หรือจะเป็นการอยู่แบบโฮสแฟมิลี่ แต่คุณรู้หรือไม่ในโตเกียวยังมีที่พักฮิปๆที่เปรียบเสมือนคอมมูนิตี้นานาชาติที่ผู้คนหลากหลายสัญชาติมาอยู่รวมกัน นั่นก็คือ “Oakhouse”

Oakhouse เป็นที่พักแบบแชร์ส่วนกลางระหว่างผู้พักอาศัยร่วมกัน ได้แก่ ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องทำงาน ห้องออกกำลังกาย ห้องซักรีด รวมถึงโซนพักผ่อน โดยคุณจะมีพื้นที่ส่วนตัวในห้องพักของคุณเอง โดยภายในห้องพักจะมีเพียงเตียง โต๊ะ ตู้เสื้อผ้า และตู้เย็นเท่านั้น ผู้เขียนได้มีโอกาสมาพักที่ “Oakhouse Higako Sports” อยู่ที่เขต Higashi Koganei ชานกรุงโตเกียว ซึ่งมีคอนเซปเป็น “Sports” ทำให้ที่พักที่นี่จึงมีการตกแต่งพื้นที่ด้วยอุปกรณ์กีฬาเป็นส่วนใหญ่ รวมทั้งยังมีสนามเทนนิสที่ให้ผู้พักอาศัยได้มาออกกำลังกายร่วมกันอีกด้วย ภายในอาคารจะมีห้องพักทั้งหมด 160 ห้อง สูง 5 ชั้น แบ่งเป็นโซนชายและโซนหญิง แต่ละชั้นก็จะมีห้องน้ำ เครื่องซักผ้า และครัวเล็กๆประจำอยู่ทุกชั้น แต่ถ้าจะอาบน้ำก็ต้องเดินไปชั้นล่างที่จะแบ่งห้องอาบน้ำเป็นโซนฝั่งชายและฝั่งหญิง โดยจะสลับกันทุกสัปดาห์ จุดเด่นของการพักที่นี่นอกจากความสะดวกสบายในการเดินทางและการพักอาศัย เรายังสามารถเรียนรู้วัฒนธรรมของเพื่อนร่วมบ้านของเราที่มาจากประเทศต่างๆจากทั่วทุกมุมโลก และคุณยังจะได้เรียนรู้ธรรมเนียมแบบฉบับญี่ปุ่นโดยคนญี่ปุ่นท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง

ข้อปฏิบัติที่สำคัญของที่นี่คือ “การแยกขยะ” ก่อนที่คุณจะทิ้งขยะลงถัง คุณจะต้องแยกขยะแต่ละประเภทตามสีถุงก่อนเสมอ เช่น ขยะรีไซเคิลถุงสีฟ้า ขยะอันตรายถุงสีแดง และในแต่ละวันรถขยะจะมารับขยะเฉพาะแต่ละประเภทของวันนั้นเท่านั้น เช่น วันอังคารและวันพฤหัสจะเก็บเฉพาะขยะรีไซเคิล สำหรับฉันแล้วเรื่องนี้มันก็น่าปวดหัวอยู่เหมือนกันนะ โดยเฉพาะในห้องครัวที่มีถังขยะประมาณ 5-7 ถัง ที่เขียนระบุขยะแต่ละถังอย่างชัดเจน ไม่ว่จะเป็น ถังแยกเปลือกไข่ ถังแยกเศษอาหารแห้ง แต่พอทำไปเรื่อยๆก็เริ่มชินและเริ่มรู้สึกว่าเพราะความมีระเบียบของคนญี่ปุ่นแบบนี้สินะ ถึงทำให้ประเทศของเค้าสะอาดน่าอยู่

สิ่งที่ฉันประทับใจมากๆของการอยู่ที่นี่คือ “ความเป็นมิตรของเพื่อนร่วมที่พัก” ที่นี่มีข้อควรปฏิบัติที่ไม่ถึงขนาดเป็นกฎข้อบังคับที่ทุกคนพึงจะกระทำคือการทักทาย ไม่ว่าคุณจะเป็นคนชาติไหน คุณสามารถทักทายสวัสดี หรือยิ้มแย้มให้กันเมื่อเดินผ่านกันได้โดยไม่ต้องเคอะเขิน ทุกคนยินดีที่จะผูกมิตรกับคุณ รวมถึงบางครั้งผู้จัดการก็จะจัดกิจกรรมสนุกให้ทุกคนได้ทำร่วมกัน เช่น กิจกรรม “Ice Bucket Challenge” ที่แต่ละคนจะโดนท้าให้เทน้ำเย็นสุดขั้วใส่ตัวเองเพื่อนำเงินไปบริจาค หรือปาร์ตี้บาร์บีคิวในเย็นวันศุกร์สัปดาห์สุดท้ายของเดือนเพื่อให้ทุกคนมาใช้เวลาพูดคุย สังสรรค์ร่วมกัน

ฉันว่าการอยู่ที่ “Oakhouse” ไม่ได้เป็นแค่การอยู่เพื่อพักอาศัยไปวันๆเท่านั้น แต่เป็นเสมือน “บ้าน” อีกหลังหนึ่งที่เต็มไปด้วยมิตรภาพของเพื่อนนานาชาติ และการได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากผู้จัดการชาวญี่ปุ่น ทำให้ฉันรู้สึกสบายใจและปลอดภัยเสมอตลอด 10 วันที่อยู่ที่นี่

สำหรับใครที่สนใจที่พักที่ “Oakhouse” ที่พักในเครือนี้จะมีให้เลือกหลากหลายเขตในกรุงโตเกียว คุณสามารถเสิร์ชหาข้อมูลได้ที่ www.oakhouse.jp/eng แต่ระยะเวลาการอยู่อาศัยจะเน้นระยะยาวมากกว่า ใครที่ต้องอยู่ญี่ปุ่นนานๆ ที่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะคะ และใครที่อยากลองมาสัมผัส “Oakhouse Higako Sports” ที่พักสไตล์สปอร์ตก็สามารถเดินทางมาได้อย่างง่ายด้ายโดยนั่งรถไฟ JR Chuo line มาลงที่สถานี Higashi Koganei ห่างจากสถานี Shinjuku เพียง 20 นาที จากนั้นก็นั่งรถบัสจากหน้าสถานีมาลงยังหน้าที่พักเพียง 5 นาทีเท่านั้น บริเวณโดยรอบที่พักจะมี Lawson 100 Yen, Familymart และร้านซุปเปอร์หลากหลายเจ้าให้เลือกช็อปตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งร้านอาหารจานด่วน เช่น Sukiya, Yoshinoya ที่อยู่ใกล้ๆและเสิร์ฟด่วนเร็วทันใจ ไม่ต้องกลัวว่าท้องของคุณจะว่างเลยล่ะคะ หรือจะนั่งรถไฟไปย่านธุรกิจบริเวณใกล้เคียงอีกนิดก็จะเป็น “สถานี Kichijoji” ที่นี่จะมีร้านค้า ร้านอาหารให้เลือกสรรนับร้อยกันเลยทีเดียว

0
2
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.