ร้าน HONOLULU COFFEE

สงครามแพนเค้กกลางกรุงโตเกียว (3)

ดูเหมือนว่าชาวญี่ปุ่นนั้นพร้อมจะเปิดรับวัฒนธรรมอาหารการกินจากทั่วโลก แล้วก็แน่นอนว่าพวกเขามักจะมีความสามารถอันยอดเยี่ยมที่ประยุกต์สิ่งที่รับมาผสมผสานกับวัฒนธรรมตนเองจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งก็เหมือนกับเมนูธรรมดาๆ อย่างแพนเค้กนี่ล่ะครับ ที่ดูเผินๆ นั้นอาจจะคิดว่าก็ไม่ต่างอะไรกันสักเท่าไร แต่ถ้าลองบุกไปชิมกันแต่ละร้านจริงๆ การสร้างสรรค์เมนูตลอดจนคิดสูตรผสมแป้งในแบบฉบับของตัวเองนั้นเป็นความอร่อยที่แตกต่างที่จะรู้ได้จากการลองชิมเท่านั้น ... ไปลองชิมร้านที่ 3 กันดูเลยดีกว่าครับ 

HONOLULU COFFEE > ร้านกาแฟชื่อดังจากฮาวายนี้เริ่มกิจการด้วยบูทเล็กๆ ในปี 1991 ก่อนที่จะโด่งดังจนใหญ่โตอย่างในปัจจุบัน สำหรับสาขาแรกที่ญี่ปุ่นนั้นเปิดบริการเมื่อปี 2012 ไม่นานมานี้เอง กาแฟหอมกรุ่นแสนอร่อยที่เสิร์ฟในร้านนั้นก็แน่นอนว่าเป็นเมล็ดกาแฟ Kona Coffee จากฮาวายที่ขึ้นชื่อมีและเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่เมนูขนมหวานที่กำลังโด่งดังตอนนี้ก็คือ Macadamia Nut Cream Pancake ซึ่งถูกแมกกาซีนหลายต่อหลายเล่มหยิบไปแนะนำและยกนิ้วให้ สำหรับแพนเค้กขนมหวานจานโตนี้จะเสิร์ฟแป้งที่หนานุ่มเนื้อละเอียด ราดด้วยครีมซอสถั่วแมคาเดเมียที่มีเนื้อของถั่วผสมอยู่อย่างหวานมันกรุบกรอบกำลังดีเชียวล่ะครับ

> สาขาที่แนะนำ : Omotesando / สาขานี้ตั้งอยู่ในซอย ร้านตกแต่งในกลิ่นอายฮาวายน่านั่ง เป็นสาขาที่ลงในแมกกาซีนหลายๆ เล่มนั่นเอง

+ ที่ตั้ง : 4-4-13, Jingu-mae, Shibuya, Tokyo

+ เปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00-22.00 น.

+ วิธีเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro สาย Z-Hanzomon Line (สีม่วง), G-Ginza Line (สีส้มเหลือง), C-Chiyoda Line (สีเขียว) ลงสถานี Z02,G02,C04-Omote-sando ทางออก Exit A2

+ เว็บไซต์ : honolulucoffee.co.jp

0
4
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.