เดินเล่นที่ จิยุกะโอะกะ โตเกียว

ดินแดนแห่งขนมอร่อยๆ และร้านค้าแบบ ซักกะ

ไม่ไกลจากชิบุยะ มีแหล่งช้อปปิ้งแห่งหนึ่งที่ไม่เหมือนใครในโตเกียว ที่นี่จะไม่มีห้างใหญ่ๆ ให้เห็น แต่จะเป็นถนนที่มีร้านค้า ร้านกาแฟเล็กๆ แบบบูติค ตกแต่งแบบเก๋ไก๋ เป็นเอกลักษณ์ของตัว ร้านค้าอีกแบบหนึ่งที่มีอยู่มากในจิยุกะโอะกะ (Jiyugaoka) คือ ร้านแบบ ซักกะ(Zakka) คำว่า ‘ซักกะ’ แปลได้คร่าวๆ ว่า 'หลายสิ่งหลายอย่าง' ร้านแบบ ซักกะ จึงเป็นร้านที่มีสินค้าหลายสิ่งหลายอย่าง มีทั้งที่เป็นของตกแต่งบ้าน ของแต่งตัวกระจุ่มกระจิ๋ม ของแต่งสวนเก๋ๆ น่ารักๆ

แถวนี้มีชื่อเสียงในเรื่องร้านอาหารอร่อยๆ ซึ่งจะมีตั้งแต่ร้านราเมงไปจนถึงร้านอาหารญี่ปุ่นทุกรูปแบบ ตั้งแต่ซูชิ ซาชิมิ นะเบะ (หม้อไฟญี่ปุ่น) และร้านอาหารที่เสริฟ ฟุกุ (ปลาปักเป้า) นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารต่างชาติมากมายเช่น สเปน อิตาลี เกาหลี จีน ไทยและอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนของทานเล่น ก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน หนึ่งในนั้นคือร้านเครปที่ดูน่ากินมากๆ เขาจะมีไส้ให้เลือกหลายชนิดเช่น สตรอเบอร์รี่ แอปเปิ้ล ช็อคโกแลต คัสตาร์ ฯลฯ ฉันยืนตัดสินใจอยู่นานว่าจะสั่งอะไรดี ร้านอาหารในโตเกียว ส่วนใหญ่ลูกค้าจะต้องซื้อตั๋วจากเครื่องที่เรียกว่าโช็คเค็น (shokken) จากนั้นก็นำตั๋วไปยื่นให้พนักงานขาย บางเครื่องจะมีรูปและภาษาอังกฤษเขียนกำกับอยู่ แต่บางเครื่องจะเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ แล้วฉันก็ได้ Happy Berry เครปพิเศษในช่วงนี้ ที่มีนางเอกคือสตรอเบอร์รี่

คนที่ชอบทานของหวาน จิยูกะโอกะจะเป็นสวรรคสำหรับคุณ ที่นี่มีร้านเค็กดังๆ อยู่หลายร้าน เช่นร้าน Mont Blanc ร้านเบอร์เกอร์รี่ สไตล์ฝรั่งเศส สุดหรู เค็กของที่นี่น่าตาน่าทานมากๆ อีกร้านที่มีชื่อเสียงพอๆ กัน คือร้าน Pais S’eveille ซึ่งจะมีขนมหวานเรียงรายอยู่เต็มร้าน นอกจากนี้ยังมีร้านที่ชำนาญพิเศษเฉพาะอย่างร้าน Jiyugaoka-rollya ซึ่งเป็นร้านที่กล่าวกันว่าเป็น ‘ร้านขายเค็กม้วน (roll cake) โดยเฉพาะแห่งแรกของโลก’ ขายเค็กม้วนเพียงอย่างเดียว แต่มีหลายแบบให้เลือก ถ้าจะหาที่พิเศษๆ หวานๆ ขึ้นมาอีกหน่อยก็ต้องไปที่ Sweets Forest ซึ่งเป็นร้านทำนองสวนสนุก (theme park) แต่เป็นสวนสนุกขนมหวาน ร้านใหญ่ที่รวมเอาร้านขนมหลายๆร้านเข้าด้วยกัน

ฉันเดินไปตามถนนช็อปปิ้งสายเล็กอย่างสบายใจ บรรยากาศสบายๆ ไม่เร่งรีบกลางโตเกียวอย่างนี้ถือว่าเป็นโบนัสจริงๆ เดินผ่านร้านกาแฟน่ารักๆ หลายร้าน เช่นร้านที่มีชื่อน่ารักว่า Alice In Wonderland เลยไปอีกด้านก็จะมีร้านที่ขายสินค้าทุกอย่างราคาเดียวกันหมดคือ 300 Yen ไอเดียเดียวกับร้านร้อยเยน แต่ข้าวของจะดีกว่าอีกนิด

ไม่ไกลจากสถานีจิยุกะโอะกะมีถนนที่ชื่อว่า Green Street มีอยู่ช่วงหนึ่งของ Green Street ที่เป็นถนนคนเดิน มีต้นไม้และม้านั่งเรียงรายอยู่ตรงกลาง เป็นที่ที่นั่งพักทานขนม หรือนั่งดูผู้คน ดีมาก ตรงนี้มีร้านขายดอกไม้ มีดอกไม้วางเรียงแถวอยู่เต็ม เสริมบรรยากาศให้สดใสยิ่งขึ้น

การเดินทางไปยังยุกะโอะกะ ทำได้ง่ายดายมาก จากสถานีรถไฟชิบุยะ ขึ้นรถไฟสายโตะกิว โตะโยะโกะ (Tokyu Toyoko) มาลงที่สถานีจิยุกะโอะกะ ใช้เวลาเพียง 10 นาที

หากคุณกำลังหาสถานที่ช็อปปิ้ง ที่ไม่วุ่นวาย ที่ทานอาหารทานขนม บรรยากาศดีๆ อร่อยๆ และมีที่เดินเล่นกับธรรมชาติ คุณจะไม่ผิดหวังเลยถ้าแวะมาที่ จิยุกะโอะกะ

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.