โตเกียวจากมุมสูง ณ Tokyo Skytree

มองทั่วมหานครโตเกียวจากหอคอยที่สูงที่สุดในโลก

Tokyo Skytree เป็นหอคอยที่เพิ่งสร้างและทำลายสถิติเป็น Tower ที่สูงที่สุดในโลกในปี 2012 ด้วยความสูงถึง 634 เมตรหรือ 2,080ft. เป็นตัวเลือกใหม่ในการชมทัศนียภาพรอบมหานครโตเกียวแข่งคู่มากับ Tokyo Tower เปิดให้ขึ้นชมทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนตั้งแต่เวลา 8.00-22.00 น.

เนื่องจากเป็นตึกที่เพิ่งเปิดได้ไม่นานนัก ใครๆก็อยากจะมาเที่ยวจึงทำให้คิวในการซื้อตั๋วขึ้นชมอาจจะต้องใช้เวลามากสักหน่อย ได้ยินหลายคนที่เคยไปมาบอกว่าถึงกับต้องมีบัตรคิวในการซื้อตั๋วเลยทีเดียว แต่ในวันที่ผู้เขียนเดินทางไปนั้น (ช่วงเดือน ก.ค.2013) ไม่มีแบบนั้นเลย ไม่ต้องรอคิวใดๆสามารถเดินไปซื้อตั๋วได้ทันที อาจเป็นเพราะโชคดีหรือท้องฟ้าไม่เป็นใจ ค่อนข้างเมฆมากและมีหมอกปกคลุมทำให้ผู้คนเลือกที่จะมาในวันที่ฟ้าใสแทนก็เป็นได้

ชั้นที่สามารถซื้อตั๋วขึ้นไปได้นั้นมี 2 ระดับ คือที่ความสูง 350 (Tembo Deck) และ 450 เมตร (Tembo Galleria) โดยจุดขายตั๋วที่ชั้น 4 จะขายแค่ชั้นระดับความสูง 350 เมตร ซึ่งราคา 2,000 เยน ถ้าต้องการไปต่อถึงระดับ 450 เมตร ต้องซื้อที่ Observation Tembo Deck และซื้อตั๋วเพิ่มอีก 1,000 เยน

เมื่อขึ้นมาที่ Tembo Deck เราจะสามารถเดินวนได้ 360 องศาเพื่อมองโตเกียวผ่านกระจกใส ตึกรามบ้านช่องที่แออัดแน่นไม่ว่าจะมองไปทางไหนนี่แหละ เป็นเสน่ห์ของโตเกียวอย่างแท้จริง มีเส้นถนนที่ตัดผ่านกันอยู่และแม่น้ำสาย Arakawa และ Sumida ไหลผ่าน ถ้าคุณได้ไปในวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสก็จะมองไปเห็นภูเขาไฟฟูจิในระยะไกล มีจอทัชสกรีนห้เราสามารถกดซูมดูว่าตึกที่เราเห็นข้างหน้าคือตึกอะไรในปัจจุบัน และ Tokyo space time navigation จอที่ทำให้เห็นพื้นที่ส่วนนั้นในอดีต นอกจากนี้ยังมีส่วนที่เป็น Glass Floor เพื่อมองไปยังพื้นดินเบื้องล่าง มีบันไดให้เดินลงมาอีกที่ความสูง 345 และ 340 เป็นที่ตั้งร้านกาแฟ ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกที่สามารถมองวิวโตเกียวได้ทุกชั้นเช่นกัน

ชั้น Tembo Galleria ที่สูงสุด เป็นชั้นที่มีจุด SORAKARA Point จุดที่สูงที่สุดในการชมวิวจากโตเกียวสกายทรีแห่งนี้ ความสูง 451.2 เมตร และทางวนมาถึงชั้นความสูง 445 ขาลงลิฟท์จะส่งที่ชั้น 5 เพื่อให้แวะชมของที่ระลึกก่อนลงมาชั้นล่างสุด

ด้านล่างของหอคอยแห่งนี้เป็นพื้นที่ของ Tokyo Skytree Town ที่เชื่อมมาจากสถานีรถไฟ มีทั้งส่วนที่เป็นออฟฟิซ Aquarium ช็อปปิ้งมอลล์และร้านอาหารให้เดินเล่นได้ทั้งวัน

สำหรับการเดินทางสามารถลงได้ที่ 2 สถานี คือ Tokyo Skytree Station ด้วยรถไฟสาย Tobu Skytree Line อย่างเดียว และ Oshiage Station ด้วยสายรถไฟ Tobu Skytree, Tokyo Metro Hanzomon, Narita Sky Access Keisei และสาย Toei Asakusa

0
2
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.