แวะชิม MUJI Café&Meal, Yurakucho

ร้านข้าวราดแกงสไตล์ญี่ปุ่นไม่ไกลจากย่านกินซ่า

ผมเชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกับแบรนด์สินค้าที่มีลักษณะเรียบง่าย แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากการออกแบบที่ผ่านกระบวนการทางความคิดที่เน้นในเรื่องคุณค่าและเหตุผลของประเทศญี่ปุ่น ชื่อแบรนด์ “มูจิ (Muji)” กันมาไม่มากก็น้อย แต่นอกจากจะมีเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ของใช้ต่างๆขายแล้ว  คุณรู้ไหมว่าในบางสาขาที่ประเทศญี่ปุ่นร้านแห่งนี้ยังมี โซน Café&Meal ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ที่โดดเด่นในเรื่อง อาหารรสชาติอร่อย ราคาไม่แพง ในร้านที่บรรยากาศเรียบง่ายสบายๆ และเป็นที่นิยมของวัยรุ่นรวมถึงแม่บ้านชาวญี่ปุ่นหลายคนให้บริการอยู่อีกด้วย

ที่ชั้น 2 ของร้าน Muji สาขา Yurakucho มีส่วนหนึ่งของพื้นที่ถูกแบ่งมาทำเป็นโซนร้านกาแฟและร้านอาหาร ที่โซนร้านอาหารนี้ถูกตกแต่งในบรรยากาศที่เรียบง่าย สอดคล้องกับธรรมชาติ ดูอบอุ่น เหมาะกับการผ่อนคลายเป็นอย่างดี ที่ร้านแห่งนี้โซนมีขายทั้งเบเกอรี่ ชา กาแฟ และอาหาร แต่สิ่งที่เป็นที่นิยมมากที่สุดก็คือ "อาหาร" ของร้าน ซึ่งเป็นลักษณะแบบข้าวราดแกงสไตล์ญี่ปุ่น โดยขั้นตอนการเลือกอาหารสำหรับรับประทานที่ร้านแห่งนี้มีอยู่ 3 ขั้นตอน คือ

1.เลือกจำนวนกับข้าว* : มีให้เลือกอยู่ 3 แบบ คือ กับข้าว 2 อย่าง (1A+ 1B) 620 เยน, กับข้าว 3 อย่าง (1A+ 2B) 850 เยน, กับข้าว 4 อย่าง (2A+2B) 1,000 เยน

เพิ่มเติม : *กับข้าวที่เลือกได้จะมีอยู่ 2 แบบ คือ A= อาหารหลัก และ B= เครื่องเคียง

2.เลือกประเภทของข้าว : ข้าวจะมีให้เลือกอยู่ 3 แบบ คือ ข้าวญี่ปุ่น, ขนมโมจิ, ข้าวสมุนไพร (สองแบบแรกฟรี และแบบหลังเสียเงินเพิ่ม 100 เยน)

3.เลือกเครื่องดื่มเพิ่มเติมและชำระเงิน

อาหารภายในร้านอาหารนี้ถูกปรุงแต่งจากวัตถุดิบชั้นดีส่งตรงจากฟาร์มของเกษตรกรภายในประเทศญี่ปุ่น ส่วนใหญ่เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ป้ายของเมนูอาหารจะมีปริมาณแคลอรี่ที่เราจะได้รับหากเลือกไปรับประทานบอกอยู่ หากใครกำลังลดความอ้วน การมารับประทานอาหารที่ร้านแห่งนี้ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เนื่องจากเราสามารถคำนวณพลังงานที่ร่างกายจะได้รับได้

สำหรับใครที่อยากประหยัดที่นี่มีน้ำเปล่าบริการฟรีอยู่ (หากใครไม่สั่งเครื่องดื่มเพิ่มเติมสามารถไปเทน้ำใส่แก้วดื่มฟรีได้ที่เคาน์เตอร์นี้)

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารญี่ปุ่นในรูปแบบที่แปลกใหม่ หรือดูน่าสนใจอยู่ ร้านแห่งนี้เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ผมอยากแนะนำให้คุณมาลอง ส่วนเรื่องรสชาตินั้นรับรองได้เลยว่า...อร่อยสุดๆครับ

ที่ตั้ง : 100-0005 Infos Yurakucho 2-3F, 3-8-2 Marunouchi, Chiyoda-ku, Tokyo

เปิด/ปิด : ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 10.00 – 21.00 น. (สามารถเลือกอาหารได้ถึง 20.50 น.)

การเดินทาง : Tokyo Metro สายสีเหลือง Hibiya Line ลงสถานี Yurakucho [Y18]

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.