แกลเลอรี่ใต้ดินสถานีโตเกียว

(Gyoko-dori Underground Gallery)

หลายคนที่เคยมีประสบการณ์มาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ญี่ปุ่นมากี่ครั้งก็ยังเที่ยวไม่หมด” เหตุผลหนึ่งอาจจะเป็นเพราะหลงใหลในบรรยากาศและสถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือนต่างๆ แม้แต่ทางเดินโล่งใต้ดินประเทศนี้ก็ยังสามารถเนรมิตให้เป็นแกลลอรี่สุดชิคที่มีงานศิลปะหลากหลายรูปแบบแวะเวียนมาจัดแสดงได้อีกด้วย

Gyoko-dori underground gallery คือแกลเลอรี่ใต้ดิน(ฟังดูผิดกฎหมายยังไงชอบกล) ที่ตั้งอยู่บริเวณทางออกจากสถานี Subway Tokyo มุ่งหน้าสู่ทิศตะวันตกเข้าสู่สวนโคเคียวและ The Imperial Palace ตลอดเส้นทางเดินใต้ดินกว่า 200 เมตร แห่งนี้ คือสถานที่จัดงานศิลปะให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาได้ชมกันฟรีๆ งานที่จัดแสดงมีหลากหลายประเภทด้วยกัน ทั้งภาพวาด ภาพถ่าย ศิลปะแนวร่วมสมัย และงานประติมากรรมสามมิติ

ในช่วงเดือน กค.ในปี 2014 มหกรรมระดับโลกอย่างการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งที่ 20 ประเทศบราซิลพึ่งผ่านพ้นไป ที่แกลลอรี่ใต้ดินแห่งนี้จึงได้นำภาพวินาทีแห่งความประทับใจของการแข่งขันบอลโลกที่พึ่งจบไปสดๆร้อนมาแสดงให้ได้ชมกัน และยังได้จัดแสดงชุดประจำทีมของกองทัพนักกีฬาทั้ง 32 ประเทศที่ได้เข้าแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้มาให้ชมกันแบบเต็มๆอีกด้วย จัดได้ว่าเป็นคอลเล็กชั่นระดับโลกทีเดียว

แม้แต่ทางเดินใต้ดินธรรมดาๆที่สร้างขึ้นสำหรับความสะดวกของผู้ใช้ทางเท้าก็ยังสามารถสร้างเป็นแกลเลอรี่ศิลปะที่ดึงดูดความสนใจได้ พิสูจน์ได้จากบรรดาผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณแกลเลอรี่ใต้ดินแห่งนี้ที่มักจะชลอความเร็วลงเพื่อหยุดดูงานแสดงที่ประดับไว้ทั้งสองข้างทาง

ขนาดชาวโตเกียวที่เดินทางผ่านแกลเลอรี่นี้อยู่ทุกวันยังต้องชะเง้อมองจนคอแทบเคล็ด แล้วบรรดานักท่องเที่ยวที่นานๆจะได้แวะเวียนมาเยี่ยมกรุงโตเกียวสักครั้งอย่างพวกเราจะพลาดมาดูได้อย่างไร ที่สำคัญถึงจะมาโตเกียวหลายครั้งแล้วแต่งานแสดงที่จัดในแกลเลอรี่นี้ก็จะผลัดเปลี่ยนเอางานใหม่ๆเข้ามาเสมอ สมเป็นเมืองโตเกียวที่มากี่ครั้งก็ยังไม่มีเบื่อจริงๆ

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.