The Buddhist Temple Bar

หลักธรรมแกล้มเหล้า

Vows Bar หรือ The Buddhist Temple Bar เป็นบาร์ที่พิเศษกว่าที่อื่นๆในย่านชินจูกุ เพราะเจ้าของบาร์แห่งนี้เป็นพระญี่ปุ่นจริงๆ ฉันไม่เคยรู้จักบาร์นี้มาก่อน จนมาเดินเล่นในย่านชินจูกุ ผ่านถนนที่เต็มไปด้วยบาร์น่าสนใจ ตอนแรกที่เห็นชื่อบาร์ก็คิดอยู่ในใจว่า จะเป็นบาร์แบบไหนกันนะ เพราะมันออกจะดูขัดกับหลักความเชื่อของพุทธศาสนาบางนิกายที่ไม่แตะต้องแอลกอฮอล์ ว่าแล้ว ฉันก็ถือโอกาสลองให้รู้กันไปเลย ตัวร้านอยู่ชั้นสองของตึก มีขนาดค่อนข้างเล็ก จุคนได้ราว 10 กว่าคน

บาร์ทั่วไปมักคละคลุ้งไปด้วยกลิ่นบุหรี่ แต่สำหรับที่นี่มีกลิ่นหอมอ่อนๆโชยออกมาก่อนเปิดประตูเข้ามาในร้านเสียอีก ภายในร้านถูกตกแต่งด้วยพุทธรูป รูปภาพทางศาสนา บรรยากาศร้านดูอบอุ่นและเป็นกันเอง ในวันที่ฉันไป มีพระอยู่ 3 องค์ องค์แรกทำหน้าที่เป็นบาร์เทนเดอร์ผสมเครื่องดื่ม องค์ที่สองทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยและคอยรับออร์เดอร์จากลูกค้า อีกองค์ดูมีอายุ ทำหน้าที่ต้อนรับและพูดคุยกับลูกค้าตามโต๊ะ ทุกองค์พูดภาษาอังกฤษได้ดี ฉันเลยไม่มีปัญหาในการสั่งอาหารและเครื่องดื่มเลย

เมนูคอกเทลที่นี่ก็น่าสนใจไม่น้อย เช่น  "Never ending suffering in hell", "Nirvana in the pure land” และ “Love and hate leading to hell” รสชาติค่อนข้างดี และราคาถือว่าอยู่ในระดับปกติที่ 800 เยน อย่างไรก็ตาม ทางร้านจะคิดค่าที่นั่งคนละ 500 เยนด้วย โดยจะเสิร์ฟขนมทานเล่นและกับแกล้มให้ก่อน ที่นี่มีอาหารด้วย แต่หลักๆจะขายเครื่องดื่ม

บาร์แห่งนี้ มีขึ้นเพื่อเป็นสถานที่เล็กๆที่ผ่อนคลาย โดยมีเครื่องดื่มเป็นตัวช่วยให้การสนทนาผ่อนคลายและสนุกขึ้น คนที่มาที่นี่ส่วนใหญ่ นอกจากจะมาพบปะเพื่อนฝูงแล้ว ยังมาเพื่อสนทนาธรรมและเรียนรู้หลักธรรมทางศาสนากับเหล่าพระที่นี่ด้วย นั่งไปสักพักก็ถึงเวลาสวดมนต์ พระเจ้าของบาร์จะแจกบทสวดและนำสวดเป็นเวลาราว 10 นาที เนื่องจากฉันและเพื่อนเป็นกลุ่มชาวต่างชาติ ท่านก็ใจดีอธิบายความหมายของคำสวดเหล่านั้นเป็นภาษาอังกฤษให้ด้วย นอกจากอิ่มท้องแล้วยังอิ่มบุญอีกต่างหาก

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.