ปั่นจักรยานเที่ยวทุ่งราบกิบิ

ชมวัด ศาลเจ้า และนาข้าวในโอะกะยะมะ

ไม่ไกลจากใจกลางโอะกะยะมะ (Okayama) มีสถานที่แห่งหนึ่งที่เหมาะสำหรับปั่นจักรยานเที่ยว นั่นคือทุ่งราบกิบิ ( Kibi Plain) เป็นทุ่งราบที่มีเส้นทางจักรยานระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร ผ่านชนบทที่มีเสน่ห์ เส้นทางจักรยานจะเริ่มที่สถานีบิเซ็น-อิชิโนะมิยะ (Bizen-Ichinomiya) ผ่านนาข้าว ศาลเจ้า วัด ต่างๆ และไปสิ้นสุดที่สถานีโซะจะ (Soja)

ที่สถานีบิเซ็น-อิชิโนะมิยะ (Bizen-Ichinomiya) จะมีร้านให้เช่าจักรยาน ตั้งอยู่ตรงหน้าสถานีซึ่งสะดวกมาก อัตราค่าเช่าจักรยาน 1000 เยนต่อวัน ถ้าคุณต้องการปั่นตลอดระยะทาง 17 กิโลเมตร คุณก็สามารถคืนจักรยานได้ที่ปลายทางคือ สถานีโซะจะ (Soja)

ในช่วงแรกของเส้นทางจะผ่านศาลเจ้ากิบิซึตฮิโกะ (Kibitsuhiko) และศาลเจ้ากิบิซึต (Kibitsu) ซึ่งงดงามมาก และไม่ต้องเสียค่าเข้าชมใดๆ เส้นทางช่วงนี้มีป้ายบอกทางโดยละเอียด และยังมีป้ายภาษาอังกฤษบอกเล่าเรื่องราวทั้งทางประวัติศาสตร์และนิทานพื้นบ้านของกิบิ ‘โมะโมะทะโระ’ (Momotaro) เป็นตำนานการเดินทางของเด็กผู้ชายตัวเล็กๆ ที่เกิดจากลูกพีช เดินทางไปเพื่อปราบอสูร และเขาก็สามารถเอาชนะอสูรได้

หลังจากแวะชมศาลเจ้ากิบิซึตฮิโกะและศาลเจ้ากิบิซึตแล้ว เส้นทางจักรยานพาฉันข้ามสะพาน ช่วงหลังนี้ป้ายบอกทางจะไม่ค่อยดี ไม่ละเอียดเหมือนช่วงแรก ฉันสังเกตุเห็นบางกลุ่มเริ่มกลับไปทางเก่า คุณจะทำเช่นนั้นก็ได้ คือเอาจักรยานกลับไปคืนที่สถานีบิเซ็น-อิชิโนะมิยะ แต่คุณก็จะพลาดชมวัดที่มีเจดีย์ที่งดงามมาก คือวัดบิทชุ-โกะโกะบุนจิ (Bitchu-Kokubunji) ฉันปั่นกลับไป กลับมาหาทางและหาป้ายบอกทาง และโชคดีได้เจอกับกลุ่มนักปั่นชาวญี่ปุ่น ซึ่งนำทางให้ฉันไปถึงวัดบิทชุ-โกะโกะบุนจิ

การเดินทางไปสู่ทุ่งราบกิบิ จากสถานีโอะกะยะมะ (Okayama) ขึ้นรถไฟสาย JR Kibi Line ไปลงที่สถานีบิเซ็น-อิชิโนะมิยะ (Bizen-Ichinomiya) จากสถานีโซะจะ (Soja) คุณสามารถขึ้นรถไฟได้สองสายเพื่อกลับไปยังสถานีโอะกะยะมะ คือสาย JR Kibi Line และสาย JR Hakubi Line

ปั่นจักรยานเที่ยวทุ่งราบกิบินี้เป็นทริปหนึ่งที่ฉันชอบมาก ถึงแม้ในช่วงเวลาที่ฉันไป คือต้นเดือนพฤษภาคม นาข้าวยังว่างเปล่า ชาวนาเพิ่งจะไถนา พรวนดิน ในหน้าร้อนคงจะเต็มไปด้วยต้นข้าว ซึ่งจะเพิ่มความสวยงามและสีสัน พูดถึงเริ่นสีสันก็คงจะต้องบอกกับคุณว่า เส้นทางจักรยานทุ่งราบกิบินี้ เป็นที่ชมสีขาวและชมพูของดอกซากุระด้วย หากคุณมาในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.