โอซาก้า360องศา ณ Umeda Sky Building

แสงไฟยามค่ำคืนจากทั่วทุกสารทิศในเมืองที่ไม่เคยหลับใหล

Umeda Sky Building เป็นตึกสูงที่รูปแบบสถาปัตยกรรมมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของนครโอซาก้า ด้วยลักษณะเป็นตึกสองหลังตั้งคู่ขนานกัน ตรงกลางเป็นพื้นที่โล่งและมีสะพานเชื่อมต่อคล้ายรูปของตัว U คว่ำ รวมถึงมีชั้นบนสุดเป็นระเบียงเปิดกว้างเรียกว่า Floating Garden Observatory

นอกจากมีร้านอาหาร คาเฟ่ สถานที่ช็อปปิ้งซื้อของและสำนักงานในชั้นต่างๆแล้ว แน่นอนว่าตึกสูงใจกลางเมืองใหญ่เช่นนี้ ย่อมเหมาะที่จะเป็นจุดชมวิวชั้นเลิศให้แก่ผู้คนที่ต้องการชมความงามแบบ 360 องศาของเมืองสำคัญทางเศรษฐกิจในญี่ปุ่นอย่างโอซาก้า และคุณจะไม่ผิดหวังหากได้ขึ้นมาที่ชั้น 40 ในส่วน Floating Garden Observatory ของตึกรูปทรงเก๋ไก๋แห่งนี้ ด้วยความสูง 173 เมตร คุณจะรู้สึกเหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งของท้องฟ้าที่กว้างใหญ่และสูงกว่าตึกใดๆทั้งหมดในบริเวณนั้น

ลานเปิดโล่งเป็นทางวนแบบวงกลมของชั้นบนสุดนี้จะเปิดให้คุณได้ขึ้นชมทิวทัศน์แบบพาโนราม่ารอบโอซาก้าได้ตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าถึง 4 ทุ่มครึ่ง แต่ผู้เขียนอยากแนะนำให้ขึ้นมาชมวิวในเวลาฟ้ามืดแล้วมากกว่า เพราะพื้นของ observatory สร้างไว้แบบมีลวดลายสะท้อนแสงในเวลากลางคืน สิ่งนี้จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนยืนอยู่บนกาแลกซี่ที่มีดาวเคราะห์นับล้านดวง และได้เห็นภาพแสงไฟสีสวยสว่างไสวจากทั่วทุกสารทิศของตึกน้อยใหญ่ที่เรียงรายติดกันนับพันในเมืองท่าแห่งนี้ เป็นภาพที่สวยงามเกินคำบรรยายใดๆ

อาจกล่าวได้ว่าเมืองแห่งนี้ช่างดูมีชีวิตชีวายามค่ำคืน แสงไฟจากตึกรามบ้านช่อง สะพานแขวน รถไฟและรถยนต์ที่วิ่งบนถนนทำให้รู้ได้ว่าโอซาก้าไม่เคยหลับใหลเลย

อีกหนึ่งกิจกรรมสำหรับคู่รักในบรรยากาศแสนโรแมนติกบนยอดตึกสูง 40 ชั้นแห่งนี้ ก็คือ การออกไปที่ชั้น Rooftop Illumination Deck  (Lumi Deck เปิดตั้งแต่ 11.00-22.00) ชั้นที่ต่ำมากว่าชั้นสูงสุด 1 ชั้น เพื่อซื้อพวงกุญแจ เขียนชื่อและไปคล้องไว้เป็นที่ระลึกด้วยกันที่ราวระเบียง โดยสามารถซื้อพวงกุญแจได้ก่อนออกไปยังส่วนดังกล่าว หรือหากรู้สึกหนาว ในชั้นนี้ก็มีส่วนที่เป็นกระจกใสสำหรับนั่งชมทิวทัศน์ได้เช่นกัน

ค่าขึ้นชมชั้น Floating Garden Observatory สำหรับผู้ใหญ่ทั่วไปราคา 700 เยน คนชราและนักเรียน ม.ต้น อยู่ที่ 500 เยน เด็กประถม 300 เยน เด็กเล็ก 100 เยน หากมาเป็นกลุ่มจะมีส่วนลดพิเศษ ลิฟท์ที่จะขึ้นไปยังชั้นดาดฟ้าจะอยู่ที่ชั้น 3 ของตึก Umeda Sky Building โดยลิฟท์จะส่งคุณ ณ ชั้นที่จะมีบันไดเลื่อนไปสู่จุดจำหน่ายตั๋วเลย

การเดินทางมาที่นี่ สามารถเดินมาได้จากสถานี JR Osaka ตรงทางออก Central North Exit แล้วจะเดินผ่าน Yodobashi Camera แล้วให้เลี้ยวซ้ายตรงไฟแดง เดินตรงมาเรื่อยๆจะเจอทางเดินใต้ดิน เมื่อออกมาเดินตรงอีกนิดจะเห็นตึก Umeda Sky Building รูปลักษณะโดดเด่นตั้งอยู่

6
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.