Brooklyn Roasting Company

มุมพักเก๋ๆในย่านคิตะฮาม่าเมืองโอซาก้า

ย่านคิตะฮาม่า(Kitahama) คือย่านแห่งเศรษฐกิจและการเงินของเมืองโอซาก้า ภาพผู้คนในชุดทำงานเดินสัญจรไปมารายล้อมด้วยบรรดาตึกสูงคือรายการปกติที่ออกฉายทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ แต่ใครจะรู้ว่าบนถนนเส้นเดียวกันนั้น เป็นที่อยู่ของร้านกาแฟสัญชาติอเมริกันที่พร้อมต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่นด้วยเครื่องดื่มคุณภาพและบรรยากาศสุดคลาสิกอย่าง "BROOLYN ROASTING COMPANY"

ผมรู้จักร้านกาแฟน่ารักๆร้านนี้ด้วยความบังเอิญ เรียกได้ว่าเป็นการตกหลุมรักตั้งแต่ยังไม่เจอตัวจริง พร้อมกับตั้งสัตย์ปฏิญาณบอกกับตัวเองว่าจะต้องมานั่งดื่มกาแฟที่ร้านนี้ให้ได้ซักครั้ง แล้วฝันของผมก็ได้เป็นจริง...

วันสบายๆระหว่างการเดินทางคนเดียวในประเทศญี่ปุ่นวันหนึ่ง ผมนั่งรถไฟสาย Midosuji มาลงที่สถานี Yodayabashi ใช้ทางออกหมายเลข 1ตามข้อมูลที่ได้มา หันหน้าให้แม่น้ำอยู่ทางด้านซ้ายมือตามลายแทง แล้วเดินขึ้นไปตามถนนด้วยความหวัง เดินตรงอย่างเดียวประมาณ5 นาที ผมก็ได้เห็นแบรนด์โลโก้ของร้านที่ดูเรียบง่ายแต่น่าจดจำของ "BROOKLYN ROASTING COMPANY"

พนักงานหญิงชาวญี่ปุ่นกล่าวต้อนรับและทักทายด้วยใบหน้าสดใส เมื่อรู้ว่าผมเป็นชาวต่างชาติ เธอจึงเปลี่ยนมาใช้ภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงที่ชัดเจนและคล่องแคล่ว ผมสั่งลาเต้เย็นหนึ่งแก้วในราคา 480 เยน ลูกค้าในร้านค่อนข้างมาก แต่ก็ยังพอจะหาที่นั่งได้ไม่ยากนัก หลังจัดแจงหาที่นั่งให้ตัวเองเรียบร้อย ก็ถึงเวลาที่ผมจะได้เสพย์ร้านกาแฟร้านนี้ให้เต็มที่ ลองดูว่าคุ้มค่าราคาคุยหรือไม่

แม้ผมจะไม่ใช่นักวิจารณ์ตัวจริงหรือคอกาแฟตัวยง แต่ผมก็สามารถสัมผัสได้ถึงรสชาติอันละมุนละไมและความกลมกล่อมของเครื่องดื่มอันหอมหวาน ผมเอนตัวลงพิงพนักเก้าอี้พร้อมจะดำดิ่งลงไปในบรรยากาศโดยรอบ ผู้คนในร้านมีด้วยกันหลากหลายอารมณ์ ทั้งเพื่อนฝูงที่พูดคุยกันอย่างออกรส ครอบครัวเล็กที่มากับลูกตัวน้อย หรือแม้กระทั่งกลุ่มวัยรุ่นกางโน้ตบุ๊คเล่นเกมส์ออนไลน์กันอย่างเมามัน หลายเรื่องราวผสมรวมกันคลอไปกับดนตรีเบาๆให้บรรยากาศที่สดใสแต่ไม่วุ่นวาย การตกแต่งร้านที่ดูเรียบง่ายแต่หรูหราในเวลาเดียวกัน ทั้งยังเติมความสดชื่นด้วยสีเขียวจากแจกันดอกไม้ได้อย่างกลมกลืนไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป

ผมนั่งดื่มด่ำกับเครื่องดื่มและบรรยากาศของร้านจนแทบจะลืมเวลา หันมองนาฬิกาอีกทีไม่น่าเชื่อว่าเวลาจะผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว ก่อนออกจากร้านเดินทางกลับบ้าน ผมได้เดินออกไปชมบรรยากาศของระเบียงริมน้ำ เสียงของรถยนต์และผู้คนที่สัญจรไปมาบนถนนแห่งนี้ยังลอยมาให้ได้ยินจากไกลๆประกอบกับเสียงลมเอื่อยและสายน้ำ ทั้งหมดรวมกันเป็นเสียงดนตรีของเมืองที่คนและสิ่งแวดล้อมช่วยกันบรรเลง ขณะเดินออกจากร้านพนักงานกล่าวขอบคุณพร้อมรอยยิ้ม ผมได้แต่รำถึงในใจว่า ไว้เจอกันใหม่นะ "BROOKLYN ROASTING COMPANY" 

การเดินทาง

นั่งรถไฟสาย Midosuji มาลงที่สถานี Yodoyabashi ใช้ทางออกหมายเลข1 หันหน้าให้แม่น้ำอยู่ทางซ้ายมือ แล้วเดินตรงขึ้นไปจะเจอกับร้านนี้อยู่ทางด้านซ้ายมือ

เวลาเปิด

วันธรรมดา 8.00-20.00 ปิดรับออเดอร์ 19.30

วันเสาร์-อาทิตย์ 10.00-19.00 ปิดรับออเดอร์ 18.30

0
2
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.