ล่องเรือตาวซันด์ซันนี่แห่งวันพีซ

ที่ท่าเทียบเรือแห่งใหม่ในลากูน่าเทนบอช กะมะโกริ

                สาวกการ์ตูนดังอย่างวันพีซ (ONE PIECE) ต้องไม่พลาดการล่องเรือผจญภัยครั้งนี้

                ตามตำนานแห่ง วันพีซ (ONE PIECE) เรือโจรสลัด ตาวซันด์ซันนี่ (Thousand Sunny) ลำนี้ถือเป็นลำที่สองของกลุ่มโจรสลัด สตรอว์ แฮท ไพเรทส์ (Straw Hat Pirates) แกงค์ตัวเองประจำเรื่อง ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นหลังจากที่เรือลำแรกโกอิ้ง เมอร์รี่ (Going Merry) ถูกทำลายลง แล้วในโลกแห่งความเป็นจริงเรือตาวซันด์ซันนี่ (Thousand Sunny) ก็ได้ถูกสร้างขึ้นมาเป็นเรือลำจริงถอดแบบออกมาจากจินตนาการในการ์ตูนให้เราได้สัมผัสกันอย่างเสมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกการ์ตูนเลยทีเดียว อันที่จริงเรือตาวซันด์ซันนี่ (Thousand Sunny) ถูกสร้างขึ้นและเปิดให้ทุกคนลงไปล่องเรือตั้งแต่ปี ค.ศ.2011 แล้ว โดยมันจอดเทียบท่าอยู่ที่สวนสนุกเฮาส์เทนบอช (Huis Ten Bosch) ใน จ.นางาซากิ (Nagasaki)

                แต่วันนี้เรือโจรสลัดตาวซันด์ซันนี่ (Thousand Sunny) ล่องมาเทียบท่ายังท่าเรือใหม่แล้วล่ะ

                นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ค.ศ.2015 เป็นต้นมา เรือโจรสลัดตาวซันด์ซันนี่ (Thousand Sunny) ได้ล่องเรือจาก จ.นางาซากิ ขึ้นมายัง จ.ไอจิ (Aichi) เพื่อเทียบท่ายังท่าเรือแห่งใหม่ที่เมืองกะมะโกริ (Gamagori) บริเวณ เฟสติวัล มาร์เก็ต (Festival Market) ช้อปปิ้งมอลล์ที่อยู่ในเขตลากูน่าเทนชอบ (Laguna Ten Bosch) ซึ่งเป็นสวนสนุกในเครือเดียวกันกับเฮาส์เทนบอช (Huis Ten Bosch) นั่นเอง เบื้องต้นนั้น เรือโจรสลัดตาวซันด์ซันนี่ (Thousand Sunny) มีแผนจะจอดเทียบท่าอยู่ที่นี่อย่างน้อยที่สุด 4 ปี (ถึงประมาณปี ค.ศ.2018 เป็นอย่างน้อย) เพื่อเป็นแม่เหล็กใหม่ให้กับลากูน่าเทนบอช (Laguna Ten Bosch)

                บนเรือเรือโจรสลัดลำนี้ทุกคนจะได้สนุกกับตัวการ์ตูนต่างๆ ภายในเรื่องที่เขานำมาจัดไว้อย่างสวยงามจำลองมุมต่างๆ ภายในเรือได้อย่างเสมือนจริง ให้เหล่าสาวกได้เก็บภาพความประทับใจในมุมต่างๆ อย่างสุดคุ้ม นอกจากนี้ เรือตาวซันด์ซันนี่ (Thousand Sunny) จะพาคุณล่องเรือไปในทะเลประดุจโจรสลัดตามหาขุมทรัพย์ให้เราชมความงดงามของอ่าวมิกาวะ (Mikawa bay) ไปพร้อมๆ กันด้วย โดยการล่องเรือในแต่ละรอบนั้นจะใช้เวลาราว 30-40 นาที แบ่งเป็นรอบล่องเรือดังนี้ 10.20 น. (รอบนี้เฉพาะวันหยุด), 11.30 น., 13.20 น., 14.30 น. และ 15.40 น.

                สำหรับ วันพีซ (ONE PIECE) นั้นเป็นการ์ตูนที่เขียนโดย เออิจิโร โอดะ (Eiichiro Oda) หนึ่งในปรมจารย์มังงะชื่อดังของญี่ปุ่น โดยการ์ตูนเรื่องนี้ถือกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1997 ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์โชเน็นจัมป์ (Weekly Shonen Jump) ของสำนักพิมพ์ชูเอฉะ (Shueisha) และเขียนต่อเนื่องเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดย วันพีซ (ONE PIECE) ตีพิมพ์มาแล้วกว่า 80 เล่ม มียอดพิมพ์ทั่วโลกรวมทั้งหมดกว่า 320 ล้านเล่ม (สถิตินี้อ้างอิงล่าสุดเมื่อเดือนมิถุนายน ค.ศ.2015) แล้ว วันพีซ (ONE PIECE) ก็ยังถูกบันทึกไว้ว่าเป็นการ์ตูนญี่ปุ่น (มังงะ) ที่มีจำนวนพิมพ์และยอดขายมากที่สุดในโลกอีกด้วย

----------

เรือตาวซันด์ซันนี่ (Thousand Sunny) แห่งวันพีซ (ONE PIECE) 

+ ที่ตั้ง : เทียบท่าอยู่บริเวณ เฟสติวัล มาร์เก็ต (Festival Market) (ช้อปปิ้งมอลล์) ที่ลากูน่าเท็นบอช ( LAGUNA TEN BOSCH) เลขที่ 2-2 Kaiyocho, Gamagori, Aichi, Japan
+ รอบล่องเรือ : ทุกวัน / 10.20 น. (รอบนี้เฉพาะวันหยุด), 11.30 น., 13.20 น., 14.30 น. และ 15.40 น.
+ ระยะเวลาล่องเรือ : 30-40 นาที / เที่ยว
+ จำนวนผู้โดยสาร : 250 คน (จำนวนรองรับได้สูงสุด)
+ ค่าโดยสาร : ผู้ใหญ่ (อายุ 12 ปี ขึ้นไป) ¥1,200 / เด็ก (อายุ 3-11 ปี) ¥500
+ ติดต่อ : 0533-58-2200 / เว็บไซต์ :http://www.lagunatenbosch.co.jp/laguna/english/sunny.html

----------
วิธีเดินทาง

ช่วงที่ 1

นาโกย่า – กะมะโกริ

  • จาก Nagoya Station ให้นั่งรถไฟ JR สาย Tokaido Main Line (ที่จะไปยัง Toyohashi) มาลงยังสถานี Gamagori  ได้เลย

โตโยฮาชิ – กะมะโกริ

  • หรือถ้าใครมี JR Pass แล้วมาจากทางโตเกียวก็สามารถนั่งชินกันเซนมาลงที่สถานี Toyohashi จากนั้นก็ต่อรถไฟสาย Tokaido Main Line (ที่จะไปยัง Nagoya) มาลงยังสถานี Gamagori ได้เช่นกัน (นั่งมาอีก 5 สถานี)

ช่วงที่ 2

สถานีกะมะโกริ (JR) – ลากูน่าเทนบอช (LAGUNA TEN BOSCH)

  • จากสถานี Gamagori ให้ต่อ Shuttle Bus ของ LAGUNA TEN BOSCH (ฟรี) มาลงที่สวนสนุกได้เลย
     
91
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.