เรียวกัง Minsyuku Ryokan SAZANAMI

เรียวกังริมทะเลกับตำรับเลื่องชื่อแห่งซากุชิมา

เสน่ห์อีกอย่างของเกาะซากุชิมา (Sakushima) นั้นก็คือเรียวกังขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนเนินเขาริมทะเล ที่พักอบอุ่นในรูปแบบโฮมเสตย์ที่คอยดูแลแขกทุกคนอย่างใกล้ชิด ในขณะเดียวกันที่แห่งนี้ก็ยังเป็นร้านอาหารเลื่องชื่อประจำเกาะที่คอยตอนรับผู้มาเยือนอีกด้วย

มินชวูกุ เรียวกัง ซาซานามิ (Minsyuku Ryokan SAZANAMI) เป็นอาคารสองชั้นที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลใกล้กับท่าเรือและชุมชนบริเวณท่าเรือ Sakushima (East) ฝั่งตะวันออกของเกาะ จากเรียวกังเราสามารถที่จะมองเห็นวิวสวยๆ ของเกาะในโซนตะวันออกนี้ได้อย่างงดงามทั้งช่วงเช้า ช่วงกลางวัน และยามเย็น เลยทีเดียว เจ้าของเรียวกังนี้ก็คือครอบครัวท้องถิ่นของหัวหน้าชุมชนที่ดูแลเกาะนี้รวมไปถึงเป็นหนึ่งในตัวตั้งตัวตีหลักที่ผลักดันให้เกิดโครงการ ArtPlan21 ขึ้นนั่นเอง นอกจากตัวเขาแล้วก็ยังมีคนในครอบครัวมาช่วยดูแลที่นี่ที่คอยเป็นตั้งแต่พนักงานต้อนรับ พนักงานทำความสะอาด ไปจนกระทั่งเข้าครัวปรุงตำรับอร่อยให้ทุกคนทาน

โซนเรียวกังนั้นจะอยู่ชั้น 2 มีห้องไว้บริการเพียง 7 ห้องเท่านั้น ตกแต่งในบรรยากาศญี่ปุ่นดั้งเดิม ให้เราสัมผัสเสน่ห์อย่างน่าหลงใหล ทุกห้องนั้นหันสู่ทะเล รับลมเย็น และเห็นวิวของอ่าวมิกาวะ (Mikawa bay) ได้อย่างงดงาม เสน่ห์อีกอย่างของที่นี่ก็คือห้องออนเซนชั้นล่างที่จัดไว้เป็นออนเซนเล็กๆ เปิดหน้าต่างแล้วสามารถเห็นวิวทะเลของอ่าวมิกาวะ (Mikawa bay) ได้อย่างงดงามเช่นกัน

ที่ชั้น 1 ของ มินชวูกุ เรียวกัง ซาซานามิ (Minsyuku Ryokan SAZANAMI) ยังเปิดเป็นร้านอาหารไว้คอยบริการแขกปกติที่มาเยือนเกาะอีกด้วย ร้านอาหารแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นตำรับที่ยอดเยี่ยมและมีชื่อเสียงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เมนูความอร่อยที่เสิร์ฟนั้นเป็นอาหารพื้นถิ่นแบบดั้งเดิมที่ทำสดใหม่ในสไตล์โฮมเมดทุกเมนู ที่สำคัญวัตถุดิบที่นี่นั้นสดใหม่มากๆ โดยเฉพาะอาหารทะเลที่ได้จากแหล่งประมงบนเกาะนี้โดยตรง

แต่เมนูขึ้นชื่อที่ขอบอกว่าห้ามพลาดเด็ดขาดนั้นก็คือ ฟุกุด้ง (Fugu-don) ข้าวหน้าปลาปักเป้าชุบเกล็ดขนมปังทอดราดด้วยไข่ข้น เมนูนี้เป็นตำรับเฉพาะตัวที่สืบทอดกันมาในตระกูล ใช้ปลาปักเป้าทะเลสดใหม่ไม่มีกลิ่นคาว ซึ่งปลาปักเป้าของอ่าวมิกาวะ (Mikawa bay) นี้ถือเป็นแหล่งที่ขึ้นชื่อของประเทศทีเดียว เนื้อปลานั้นกรอบนอกนุ่มใน ไร้กลิ่นคาว ตำรับข้าวไข่ข้นนั้นเป็นสูตรเฉพาะครัวที่ปรุงได้อย่างอร่อยยอดเยี่ยม เข้ากันได้กับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งนี่คือตำรับที่โด่งดังที่สุดของเกาะนี้และเป็นเมนูอันดับ 1 ของผู้ที่มาเยือนเลยทีเดียว

----------

มินชวูกุ เรียวกัง ซาซานามิ (Minsyuku Ryokan SAZANAMI)

+ ที่ตั้ง : Sakushima, Isshiki, Nishio, Aichi

+ เปิด-ปิด (ร้านอาหาร) :  ทุกวัน 11.00-20.00 น.

+ ติดต่อ : (0563) 79-1234  / เว็บไซต์ : http://sazanami.p2.bindsite.jp/ 

----------

วิธีการเดินทาง

Nagoya – Sakushima Island

  • ขั้นตอนที่ 1 : จากสถานี Meitetsu Nagoya Station ไปที่ชานชาลาหมายเลข 4 ขึ้นรถไฟสายสีน้ำเงิน หรือ เหลือง ที่จะไปลงยังสถานี Nishio
  • ขั้นตอนที่ 2 : จากสถานี Nishio ให้ขึ้นรถบัสสายที่ไปลงยัง Isshiki Sakana Hiroba (ตลาดปลาอิชิกิ) หรือ Isshiki Port (ใช้เวลาประมาณ 30 นาที – เที่ยวแรก 08.40 น. เที่ยวสุดท้าย 14.45 น.)
  • ขั้นตอนที่ 3 : จากท่าเรือ Isshiki Port ขึ้นเรือเฟอร์รี่ไปลงยังท่าเรือ Sakushima (East) หรือ Sakushima (West) ตามต้องการ (ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที / เรือเที่ยวแรกจาก Isshiki Port 07.40 น. เที่ยวสุดท้าย 17.50 น. /  เรือเที่ยวแรกจาก Sakushima (East) 06.55 น. (West) 07.02 น. เที่ยวสุดท้าย (East) 17.15 น. (West) 17.22 น. / หมายเหตุ : ตารางอาจมีการเปลี่ยนแปลงเวลาบ้าง โปรดเช็คตารางเรือตามฤดูกาลอีกครั้งหนึ่ง)

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.