โตเกียวดิสนี่ย์แลนด์ โลกแห่งฝัน

โตเกียวดิสนี่ย์แลนด์ โลกแห่งความฝัน

ญี่ปุ่น เป็นดินแดนแห่งความฝันของใครอีกมากมายหลายคนได้ไปมาแล้วก็ดีใจ จนคิดว่า ถ้าได้ไปอีกสักครั้งก็คงดี ทั้งอากาส ธรรมชาติ เอกไม้ บ้านเมือง ฉันบอกกับตัวเองใหม่ว่า “ครั้งเดียวคงไม่พอ ถ้าเป็นไปได้ขอมาอีกสักครั้งเถอะนะ” โตเกียวไม่ได้มีแต่วัดอาสะกุสะที่เดียวที่น่าสนใจแต่มันมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่น่าเที่ยว คราวนี้ไปสวนสนุกกันบ้าง สวนสนุกที่ไม่จำกัดอายุ เพศ เป็นโลกแห่งความฝันที่เข้าได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นั่นคือ “โตเกียวดิสนี่ย์แลนด์” รวมถึงเป็นความฝันของฉันด้วยเหมือนกัน โตเกียวดิสนี่ย์แลนด์ เป็นสวนสนุกแห่งแรหที่สร้างขึ้นภายนอกสหรัฐอเมริกา สวนสนุกแห่งนี้เปิดบริการรวมทั้ง 7 โซนด้วยกัน คือ เวิร์ดบาซาร์ แอ๊ดแวนเจอร์แลนด์ เวสเทิร์นแลนด์ แฟนตาซีแลนด์ และ ทรูมอโร่แลนด์ และเปิดเพิ่มเติมอีกสองโซน ซึ่งได้แก่ คริกเตอร์คันทรี และมิกกี้ตูนทาวน์ ในปี 2009 และตอนนี้โตเกียวดิสนี่ย์แลนด์เพิ่งฉลองครบรอบ 30 ปีไปเมื่อไม่นานนี้เอง เมื่อรถบัสขนาดเล็กได้มาจอด ณ ลานกว้างข้างหน้าทางเข้าสวนสนุกฉันแห็นป้ายชนาดใหญ่เขียนคำว่า TOKYO DISNEYLAND ฉันก็หันไปยิ้มให้กับคุณพ่อก่อนที่จะลงจากรถ แต่ไม่นานฝนก็ตกลงมาปรอยๆเราก็เลยต้องรีบวิ่งเข้าไปที่โซนพลาซ่าชั่วคราวเพื่อหลบฝน เมื่อฝนเริ่มซาแล้วเราก็พร้อมที่จะโบยบินไปกับดินแดนเทพนิยายแห่งนี้แล้ว ดิสนี่ย์แลนด์เป็นสวนสนุกแห่งความฝัน ความฝันที่ไร้พรหมแดน ซินเดอร์เรล่ากล่าวว่า “ไม่มีใครสามารถหยุดฝันของฉันได้” นั่นเป็นความจริง แล้วตอนนี้ฝันของฉันก็เป็นจริงแล้ว เดินมาเรื่อยๆเราก็จะพบกับปราสาทของเจ้าหญิง ซินเดอร์เรล่า ปราสาทซินเดอร์เรล่ามีอยู่สองที่เท่านั้น คือโตเกียว และฟลอรอด้า สหรัฐอเมริกา เรามาลอดท้องปราสาทกัน แหมฟังดูแล้วน่าตื่นเต้นว่าไหม? ภายในถูกออกแบบให้คล้ายกับแนวยุโรป (ราวกับเรื่องแฮรี่พ๊อตเตอร์) ดิสนี่ย์แลนด์เหมือนดินแดนแห่งความฝันที่กลายเป็นความจริง เทพนิยายส่วนมากมักจะขึ้นต้นด้วยคำว่า “กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว...” หรือ Once Upon A Time เสมอ ภายในปราสาทจะเห็นฝาผนังที่เล่าเรื่องราวของซินเดอร์เรล่า เราพบบรรดาเจ้าหญิงได้หลังปราสาท สโนไวท์ ออโรล่า หรือแม้แต่ซินเดอร์เรล่า เพราะตอนนี้เราได้เข้ามาสู่โวน แฟนตาซีแลนด์แล้ว สโนไวท์ เราเกือบพลาดไป เพราะคนจฃต่อแถวยาวมาก สโนไวท์เป็นการ์ตูนเรื่องแรกของดิสนี่ย์ ที่สร้างขึ้นก้าวขึ้นบนรถรางไฟฟ้า รถรางเคลื่อนตัวไปท่องดินแดนของสโนไวท์ เสียงแม่มดชัวร้ายหัวเราะดังลั่น พร้อมคนแคระทั้ง 7 ทำงาน ทำงาน แล้วร้องเพลงว่า Hiho Hiho ตลอดทาง รวมเพลงประกอบการ์ตูนของสโนไวท์ทั้งหมด...โย่โฮ้ โย่โฮ้ ไปตะลุยกันต่อเลยกับ ไพเรตออฟดิแคริเบี้ยน ห้ามร้องดังเด็ดขาดถ้าจะลงเรือนี้ พจญภัยไปกับ กัปตัน แจ๊คสแปโร่ว์ พนักงานแต่งตัวราวกับว่าเป็นลูกเรือ แขกผู้มาเยือนล่องลงไปในทะเล พร้อมเสียงคลื่นซัดสาด ถ้ามาโตเกียวดิสนี่ย์แลนด์แล้วล่ะก็เครื่องเล่นนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด โซนสุดท้ายที่ได้เล่นคือ โซน ทรูมอโร่แลนด์ หรือแปลเป็นไทยได้ว่า ดินแดนของวันพรุ่งนี้ เล่นเพียงอย่างเดียว คือ Space Mountain เล่นแบบกลัวๆกล้าๆ เหมือรถไฟสำหรับเด็กแต่ความจริงไม่เด็กนะมันเหาะผ่านหมู่ดาวระยิบระยับด้วยความเร็วของมัน และมองไปข้างหน้าพบกับความว่างเปล่า ความว่างเปล่าอันไกลโพ้น…ในที่สุดความสนุกสนานก็เกือบจะหมดลงเพราะเหลือเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น คงไปต่อคิวเล่นอะไรคงไม่ได้แล้วเราเลยใช้เวลาเดินออกจากข้างในจนถึงนอกปราสาท เพื่อซื้อของที่ระลึก ร้านขายของที่ระลึกมันมีอยู่เต็มสองฝั่งข้างทางเลือกอยู่นานเหมือนกันกว่าจะได้ของที่ระลึกจากโตเกียวดิสนี่ย์แลนด์

การเดินทางสามารถเดินทางได้หลากหลายวิธี เช่น โดยรถไฟ ให้นั่งมาลงที่สถานี Maihama ที่ตั้งอยู่บนสาย JR Keiyo และ JR Musashino หรือรถบัสจากสถานีโตเกียวที่ทางออก Central Yaesu ที่ป้ายหมายเลข 1 (ใช้เวลาเพียง 15 นาที)

วันเวลาเปิดปิด เวลาเปิดปิดแต่ละวันไม่เหมือนกัน แต่โดยส่วนมากวัน จันทร์-ศุกร์ ของโตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซี จะเปิดให้บริการเวลา 9.00 - 22.00 ส่วน เสาร์-อาทิตย์ จะเปิดให้บริการเวลา 8.00-22.00 ขึ้นอยู่กับว่าเป็นช่วงเทศกาล หรือรองรับประเภทของตั๋วเข้าชมมากน้อยแค่ไหน เช่น ถ้าวันใดมีการเปิดให้บริการสำหรับตั๋วประเภท Startlight Passport ก็จะเปิดเร็วขึ้น แต่เวลาปิดจะเป็น 22.00 ทุกวัน อย่าลืมไปสนุกกันนะคะ

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.