Asahidakeในวันฟ้าใส

ภูเขาไฟAsahidake หนึ่งในอุทยานแห่งชาติDaisetsuzan

"เมื่อปีนภูเขาไฟฟูจิ ก็คุยถึงความสูงของภูเขา เมื่อปีนภูเขาDaisetsuzanก็พูดถึงความกว้างของภูเขา" เป็นกลอนที่นักปีนเขาได้แต่งไว้

Daisetsuzanเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นภูเขาไฟที่สูงที่สุดในฮอกไกโด และยังเป็นที่ที่ใบไม้เปลี่ยนสีเร็วที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย  ซึ่งวันนี้เราจะพาไปเที่ยวภูเขาไฟAsahidake ซึ่งเป็นหนึ่งในDaisetsuzan

ช่วงที่คนนิยมมาเที่ยวdaisetsuzanที่สุดก็เป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง โดยในปีนี้ญี่ปุ่นอากาศหนาวเร็วกว่าปกติเลยทำให้Daisetsuzanหิมะตกเร็วกว่าปกติไป9วันใบไม้แดงที่เริ่มมาไม่ทันไร วันที่ 16 กย หิมะก็ตกซะแล้ว  วันที่้เราไปเป็นวันที่21กย. ฟ้าใส อากาศดี ทำให้หิมะที่ตกต่อเนื่องมาหลายวันก่อนก็เริ่มละลายไป เหลือไว้แต่ตรงยอดเขา

วิธีการไปก็ไม่ยาก จะเช่ารถขับก็ได้ หรือไม่ก็นั่งรถบัสมาจากสถานีAsahikawaได้เลย ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ ราคา 1,320เยน ต่อเที่ยว พอมาถึงแล้วทางอุทยานมีropewayไว้บริการ ค่าไปกลับ2,900เยน เที่ยวเดียว 1,650เยน ออกทุกๆ15นาที

ขึ้นropewayไปประมาณ15นาที ก็ถึงสถานีSugatami เป็นบึงเล็กๆ ในวันที่ลมนิ่งและฟ้าใสอากาศดี เราจะเห็นภูเขาAsahidakeสะท้อนมาที่บึงอย่างสวยงาม

เส้นทางเดินชมธรรมชาติที่นี่มีหลากหลายเส้นทาง สามารถเลือกเดินได้ แต่ส่วนใหญ่ทางก็จะเชื่อมถึงกัน จุดเด่นของAsahidakeน่าจะเป็นควันที่พุ่งออกมาจากตัวภูเขา เพราะที่นี่ถือเป็นภูเขาไฟที่ยังตื่นอยู่  เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆเราจะได้ยินเสียงเหมือนน้ำเดือดมากๆ ควันพุ่งออกมาเร็วและเยอะกว่าที่มองจากไกลๆมาก และยังได้กลิ่นเหม็นของกำมะถันอีกด้วย

วันนี้ที่เราไป ใบไม้ยังแดงไม่พีคเท่าไหร่ สำหรับใครที่สนใจจะไป เช็คสภาพใบไม้แดงและสภาพอากาศได้ตามลิงค์ด้านล่าง ลิงค์แรกอัพเดททุกสัปดาห์ ถ้าเลื่อนลงมาล่างสุดจะเจอภาษาไทย ส่วนลิงค์ที่สองเป็นพยากรณ์อากาศโดยละเอียด

http://www.welcome-higashikawa.jp/info/?c=1&s=7522

http://www.snowjapan.com/japan-ski-resorts/hokkaido/higashigawa/asahidake-ropeway/snow-weather-reports

สภาพอากาศบนภูเขาค่อนข้างหนาว ก่อนไปอย่าลืมเช็คสภาพอากาศและเตรียมอุปกรณ์กันหนาวให้พร้อมนะคะ ส่วนใครที่รักการผจญภัย จะไม่ใช้บริการropewayแต่จะเดินตั้งแต่พื้นราบแล้วไปพิชิตยอดเขา ก็ไม่ว่ากัน

0
0
この記事は役に立ちましたか?
JapanTravel.com のサービス向上にご協力ください。
評価する

会話に参加する

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.